Tin mới

Lễ trao thưởng cho học sinh vào 12h đêm tại Bộ GD-ĐT

Thứ hai, 16/05/2016, 08:57 (GMT+7)

Thay vì tổ chức trao thưởng ngay tại sân bay Nội Bài khi đoàn học sinh về trở về nước, lễ đón đoàn và trao giải thưởng cho học sinh tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm nay diễn ra ngay tại trụ sở Bộ GD-ĐT vào lúc 12h đêm.

Thay vì tổ chức trao thưởng ngay tại sân bay Nội Bài khi đoàn học sinh về trở về nước, lễ đón đoàn và trao giải thưởng cho học sinh tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm nay diễn ra ngay tại trụ sở Bộ GD-ĐT vào lúc 12h đêm.

Thông tin được báo Nhân dân, Dân trí và VietNamNet đăng tải.

Trong lễ trao thưởng, các học sinh đều được tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT và Trung ương Đoàn.

Các học sinh đạt giải được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen và nhận thưởng theo quy định. Ảnh: Dân trí

Nói về sự lễ trao thưởng đặc biệt này, trên Dân trí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Từ nay thì ở Sân bay Nội Bài không còn nơi để tổ chức tiếp đón các em nên Bộ GD-ĐT đành phải đưa về trụ sở của ngành. Chúng tôi biết, khi các em về đến Nội Bài thì rất mong muốn được trở về ngay với người thân, thầy cô, bạn bè…Tuy nhiên, việc đưa các em về Bộ GD-ĐT để chúng ta tôn vinh sẽ có cảm giác ấm cúng hơn bởi đây coi như là mái nhà lớn nhất của ngành giáo dục”.

Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2016 - Intel ISEF 2016 - được tổ chức tại Phoenix, Arizona, Hoa Kì, từ ngày 8/5 đến 13/5 với 77 nước tham dự. Tổng số dự án dự thi là 1.374, tổng số học sinh tham dự là 1.778 em.

Việt Nam là 1 trong số 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Cuộc thi, trên tổng số 77 nơi tham dự Intel ISEF2016.

Có bốn dự án của Việt Nam cùng đoạt giải Ba lĩnh vực (Hóa học, Khoa trái đất và môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Sinh học tế bào và phân tử) của Cuộc thi.

 Bốn dự án đoạt giải thuộc về học sinh các trường: THPT chuyên Đại học Sư phạm thuộc Trường đại học Sư phạm Hà Nội; THPT chuyên Khoa học tự nhiên thuộc Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Hồ Chí Minh); THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt (Lâm Đồng).

Năm nay, Việt Nam có 4 dự án đoạt giải Ba, tăng 3 giải so với năm 2015 (năm 2015 có 1 giải Tư), chiếm tỷ lệ đoạt giải là 70% số dự án dự thi (trong khi đó tỷ lệ dự án đoạt giải của cuộc thi là 26%).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news