Tin mới

Lenovo mua lại Motorola với giá 2,91 tỷ đô

Thứ sáu, 31/10/2014, 08:40 (GMT+7)

Lenovo đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng trong việc mua lại Motorola và đưa Motorola trở thành một công ty con của mình.

Lenovo đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng trong việc mua lại Motorola và đưa Motorola trở thành một công ty con của mình.

Hồi tháng 1, Motorola đã được Google thông báo sẽ bán lại cho Lenovo và chỉ chờ hoàn thành các thủ tục pháp lý. Trước đây, Google đã mua lại hãng điện thoại này với giá 12,5 tỷ đô năm 2012 và sau nhiều năm làm ăn thua lỗ, Google đã bán thống bán tháo thương hiệu này cho Lenovo với cái giá 2,91 tỷ đô.

Motorola đã là một công ty con của Lenovo

Trong đó, 660 triệu đô sẽ được thanh toán bằng tiền mặt, 750 triệu sẽ được thanh toán qua khoảng 519 triệu cổ phiếu của Lenovo, còn phần 1,5 tỷ đô còn lại sẽ được trả cho Google trong vòng 3 năm. Ngoài ra, Lenovo cũng sẽ mất một khoảng 228 triệu đô để bù đắp cho Google.

Google sẽ vẫn giữ quyền sở hữu các bằng sáng chế của Motorola, tuy nhiên Google sẽ cấp bản quyền sử dụng các bằng sáng chế đó cho hãng điện thoại này.

Droid Turbo vẫn sẽ là thương hiệu được Motorola giữ lại

Motorola cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào việc sản xuất các thiết bị "thuần Android". Thủ phủ của Motorola sẽ nằm ở Chicago (Mỹ). Các thương hiệu khác như Moto, DROID cũng vẫn tiếp tục được sử dụng. 

Lenovo sau khi sở hữu Motorola hy vọng sẽ bán được hơn 100 triệu thiết bị di động trong năm nay.

Quốc Huy (Tổng hợp từ Lenovo)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news