Tin mới

Vô địch AFC nhưng báo chí và người dân lại không nhiệt tình với chiến thắng của U23 Uzbekistan

Chủ nhật, 28/01/2018, 21:57 (GMT+7)

Mặc dù không chiến thắng ở chung kết nhưng fan Việt đều là những lời chúc dành cho đội tuyển Uzbekistan.

Mặc dù không chiến thắng ở chung kết nhưng fan Việt đều là những lời chúc dành cho đội tuyển Uzbekistan.

Cách đây 22 tiếng, Liên đoàn bóng đá Uzbekistan đã đăng thông tin về lời chúc mừng của Tổng thống dành cho đội U23 nước nhà sau khi họ giành chiến thắng trước Việt Nam trong trận chung kết cúp châu Á diễn ra tại Trung Quốc. 

Liên đoàn bóng đá Uzbekistan đưa tin chiến thắng cả ngày chỉ có 67 lượt bình luận, 61 comment là của fan Việt Nam! - Ảnh 1.
 

Nội dung lời chúc của Tổng thống Uzbekistan - Shavkat Mirziyoyev:

"Các con yêu quý của ta!

Huấn luyện viên và và những nhà cố vấn thân mến!

Tôi xin được thay mặt cho toàn bộ người dân, gửi lời chân thành chúc mừng tất cả các bạn về chiến thắng tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Các bạn đã thể hiện sự can đảm, lòng quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Chiến thắng vô cùng to lớn mà các bạn mang về cho đất nước là những thành tựu vĩ đại của tuổi trẻ Uzbekistan. Chắc chắn, thành công này sẽ đóng góp xứng đáng vào việc truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ tình yêu và lòng cống hiến cho Tổ quốc, lòng dũng cảm và khát khao giành chiến thắng.

Đất nước và con người Uzbekistan tự hào về các bạn - những người con trai của dân tộc, những anh hùng thực sự.

Tôi ôm lấy tất cả các bạn, chúc các bạn sức khỏe, luôn dồi dào năng lượng, thành công hơn nữa trong sứ mệnh nâng cao vị thế của Uzbekistan trên thế giới."

Tuy nhiên, điều khiến người ta chú ý không chỉ vì nội dung của bài đăng. Nhiều người tự hỏi, fan Uzbekistan đâu hết rồi mà không thấy ai bình luận, like share gì cả; bài viết chỉ có 1 lượt chia sẻ, hơn 100 lượt thích sau gần cả ngày. 22 giờ trôi qua có 67 bình luận nhưng có tới 61 bình luận là của fan Việt.

Tuy nhiên, may mắn thay là các fan Việt Nam đã gửi lời chúc rất nồng nhiệt tới đội tuyển Uzbekistan, chứ không phải như câu chuyện đáng buồn ngày hôm qua. Các bình luận đều được viết bằng tiếng Anh để fan quốc tế có thể đọc được: đúng, dễ hiểu và ngắn gọn.

Liên đoàn bóng đá Uzbekistan đưa tin chiến thắng cả ngày chỉ có 67 lượt bình luận, 61 comment là của fan Việt Nam! - Ảnh 2.

Nội dung của những bình luận chủ yếu đều là "Chúc mừng Uzbekistan, từ Việt Nam".

Trước đó, khi chiến thắng tại chung kết, trên trang tin sports.uz - trang tin thể thao của Uzbekistan, vào ngày 27/1/2018, đội tuyển U23 nước này làm nên chiến thắng lịch sử của Châu lục thì ở ngay trong mục tin Bóng đá của tờ báo này cũng không hề có thông tin gì về U23 của họ.

Nếu nhìn vào các trang báo thể thao của Uzbekistan, người ta có thể thấy các tin đều đưa khá nhỏ lẻ và không thực sự đầu tư; nhiều bài báo thậm chí còn không có cả... hình minh họa đầu mục.

Báo chí Uzbekistan đưa tin khá chừng mực về hành trình của đội tuyển U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á. Tờ nhật báo hàng đầu quốc gia Trung Á này là UzDaily chỉ đưa dòng tít ngắn gọn sau trận chung kết tối 27/1: "Uzbekistan giành chức vô địch U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc".

Ngoài ra, trong nội dung bài tường thuật về trận chung kết giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam, UzDaily cũng tường thuật đơn giản, chủ yếu nói về chuyên môn của trận đấu, những tình huống đáng chú ý trên sân, chứ không dung những mỹ từ dành cho đội nhà.

Thậm chí, Uzdaily còn dành lời khen cho màn trình diễn của U23 Việt Nam, khen nức nở siêu phẩm đá phạt thành bàn của Quang Hải, thay vì khen cầu thủ đội nhà.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news