Tin mới

Liên tiếp cá quý trăm cân giá trăm triệu lọt lưới

Thứ bảy, 31/10/2015, 14:40 (GMT+7)

Thời gian gần đây, nhiều ngư dân đã may mắn bắt được những loại cá quý hiếm, bán với giá trăm triệu đồng/con.

Thời gian gần đây, nhiều ngư dân đã may mắn bắt được những loại cá quý hiếm, bán với giá trăm triệu đồng/con.

Mới đây, ông Lỡ Thế Vinh đã  bắt được một con cá vào lúc 18h ngày 28/10 tại vịnh Cam Ranh (Khánh Hoà). Cá có màu nâu vàng óng ánh, bụng trắng, vây đỏ.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, dựa vào những hình ảnh ông Vinh chụp lại con cá, Trung tâm Khảo nghiệm- Kiểm nghiệm- Kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung và Tây Nguyên xác nhận 90% là cá sủ vàng.

Cá sủ vàng được trả giá 300 triệu của ngư dân Khánh Hòa. Ảnh: Báo Thanh Niên

Cũng theo nguồn tin này, một số thương lái đã đến trả giá 300 triệu đồng để mua cá sủ vàng, nhưng ông Vinh chưa đồng ý bán. Hiện con cá sủ vàng đang được ông Vinh cấp đông.

Trước đó, vào đêm 28/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi, ở tổ 44, khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) trong lúc hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đã bắt được một con cá lạ nặng 9,5 kg, dài khoảng 1 m, toàn thân cá có màu vàng.

Sáng 29/9, sau khi đưa cá vào bờ, nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt cá trên biển đến xem nhưng đều xác nhận chưa từng gặp loại cá này nên chưa xác định được cá tên gì.

Ông Đấu cho biết ban đầu, do tưởng đây là cá Sủ vàng quý giá nên đã rao bán với các thương lái trong vùng, tìm người mua trả giá cao. Nhưng sau khi kiểm tra thông tin, ông Đấu xác định con cá dài gần 1m mà ông bắt được là cá Sủ hồng.

Dù không quý hiếm như cá Sủ vàng nhưng cá Sủ hồng cũng là một loài cá quý hiếm, ông Đấu đã bán được cho thương lái với giá gần 10 triệu đồng.

Chiều 13/3/2015, ngư dân miền Tây bắt được con cá hô nặng tới 150kg. Giá thu mua loại cá khủng này tới 1,8 triệu đồng một kg.

Cá hô vàng được trả giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Internet

Người may mắn bắt được cá hô là anh Phan Ngọc Phước, ngụ thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành (Đồng Tháp). Con cá dài 2,5m, nặng 150kg, màu trắng hồng bắt được ở tỉnh Vĩnh Long, đoạn đi qua sông Tiền.

Vài giờ sau, nhiều thương lái hay tin đã hỏi mua với giá 700.000 đồng một kg nhưng anh Dũng không bán, chờ giá cao hơn. Theo ngư dân này, đây không phải lần đầu tiên anh bắt được cá hô. 3 năm trước anh từng đánh bắt được “kình ngư” 160kg, bán 100 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 12/2014, ngư dân Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi) và con trai là Nguyễn Văn Minh (27 tuổi) đã bắt được một con cá hô vàng khổng lồ trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Chiều cùng ngày, nhiều người đã đến nhà anh Minh hỏi mua cá với giá khoảng 800.000 đồng – 1 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, theo bà Hồ Thị Chinh, một người bán cá ở chợ Vĩnh Long thì con cá này đã chết nên giá trị của nó sẽ thấp hơn..

Cuối cùng gia đình anh Minh bán được con cá này cho hệ thống nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh với giá gần 200 triệu đồng.  Sau khi được đông lạnh, sáng 7/12, con cá đã được vận chuyển về thành phố để xẻ thịt và bán cho các nhà hàng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news