Tin mới

Liệt sĩ trở về sau 33 năm nhờ trúng số ngày 30 Tết

Thứ năm, 01/03/2018, 14:14 (GMT+7)

Sau 33 năm làm "liệt sĩ", nhờ trúng vé số vào chiều ngày 30 tết, ông Trương Văn Chóng đã có tiền tìm về quê nhà sau bao năm gia đình tưởng đã hi sinh.

Sau 33 năm làm "liệt sĩ", nhờ trúng vé số vào chiều ngày 30 tết, ông Trương Văn Chóng đã có tiền tìm về quê nhà sau bao năm gia đình tưởng đã hi sinh.

Ông Trương Văn Chóng (58 tuổi) trở về nhà mẹ ruột là bà Huỳnh Thị Nía (88 tuổi; ngụ ấp Định Hoà B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) vào rạng sáng mùng 5 Tết sau 33 năm làm liệt sĩ khiến nhiều người bất ngờ.

Theo báo Thanh niên, Người lao động, ông Chóng là con thứ 6 trong gia đình có 10 anh chị em. Ông Chóng nhập ngũ năm 1983, tham gia chiến trường Campuchia, lúc này ông có vợ và 1 đứa con. Năm 1985, đơn vị báo về là ông đã hy sinh. Đến năm 1993, ông Chóng được công nhận liệt sĩ.

Ông Chóng trở về sau 33 năm được cho là đã hy sinh. Ảnh Dân trí

Sau đó, ông Chóng kết hôn với một Việt Kiều tại Campuchia và có 3 con. Khoảng 8 năm nay, ông cùng gia đình về Tây Ninh sinh sống. Do không nhớ rõ người thân cũng như không có tiền nên ông Chóng chưa có điều kiện tìm về quê nhà. Đến chiều 30 tết vừa qua, ông Chóng trúng được 2 tờ vé số (6 triệu đồng/tờ) nên quyết định đi Cần Thơ tìm về nhà. Rất may, cuối cùng ông Chóng đã tìm được về nhà.

Theo Người Lao động, Tuổi trẻ, ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), cho biết Cục đã báo cáo lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH để xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc ông Trương Văn Chóng- "liệt sĩ" trở về sau 33 năm. Cục Người có công cho biết trước mắt Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ sẽ dừng chế độ đối với thân nhân liệt sĩ; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng thu hồi giấy báo tử đã cấp đối với ông Trương Văn Chóng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news