Tin mới

Liệu Thái Lan có bất ngờ gục ngã để sớm đối đầu Việt Nam ở bán kết?

Chủ nhật, 25/11/2018, 09:36 (GMT+7)

Sau chiến thắng khá nhàn nhã trước Campuchia, đây là lúc để thầy trò HLV Park Hang-seo dõi theo màn trình diễn của các đội tuyển như Thái Lan hay Philippines ở bảng B.

Sau chiến thắng khá nhàn nhã trước Campuchia, đây là lúc để thầy trò HLV Park Hang-seo dõi theo màn trình diễn của các đội tuyển như Thái Lan hay Philippines ở bảng B.

Trong khi cuộc đua vào bán kết ở bảng A đã khép lại thì cục diện của B vẫn đang khá căng thẳng bởi cả Thái Lan, Philippines lẫn Singapore đều còn khả năng đi tiếp.

Lợi thế lớn nhất cho suất đi tiếp bằng ngôi nhất bảng tất nhiên đang thuộc về Thái Lan bởi "Voi chiến" vẫn đang dẫn đầu và tối nay, họ được tiếp Singapore trên sân nhà ở thủ đô Bangkok.

Trên lý thuyết thì Singapore hoàn toàn có thể giành vé vào bán kết, thậm chí đứng nhất bảng B nếu thắng Thái Lan và ở trận còn lại, Indonesia chia điểm với Philippines. Trường hợp thứ hai, Singapore sẽ vào bán kết nếu hoà Thái Lan và ở trận còn lại, Philippines thua Indonesia, bởi Philippines hiện đang có hiệu số bàn thắng bại +2, trong lúc Singapore đang là +5.

Tuy nhiên, cả hai kịch bản này đều khó xảy ra nếu dựa trên phong độ cả các đội ở bảng B. Thái Lan trên sân nhà có quá nhiều khả năng để đánh bại Singapore dù biết rằng ở giải năm nay, họ không có được lực lượng mạnh nhất.

Rất khó để tuyển Thái Lan thất bại trên sân nhà trước Singapore.

Hiện Thái Lan vẫn là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất ở AFF Cup với 12 bàn sau 3 trận. Nhìn chung, lối chơi tấn công của "Voi chiến" là rất đa dạng. Họ có thể "kết liễu" đối thủ ở bất kỳ lúc nào, bằng nhiều phương án khác nhau từ phối hợp trung lộ, đánh biên, đá phạt…

Nên nhớ, Thái Lan có thể vẫn chưa bung hết sức lực của mình và tối nay, cơ hội để Singapore làm nên cú sốc ngay tại "chảo lửa" Rajamangala không mấy khả quan.

Việc buộc phải giành chiến thắng khả năng sẽ khiến Singapore phải dồn lên tấn công trước Thái Lan. Song chính điều này sẽ tạo cơ hội để "Voi chiến" thực hiện những đường phản công sắc bén với tốc độ cao để làm đối thủ phải "ôm hận".

Dựa vào tương quan về lực lượng lẫn phong độ, chắc chắn Thái Lan đang được đánh giá cao hơn hẳn và quá khó để họ gục ngã trên sân nhà vào tối nay. Còn với HLV Fandi Ahmad và các học trò, mục tiêu thiết thực nhất có lẽ là một kết quả hòa và chờ Philippines sẩy chân ở cặp đấu còn lại nhưng nhìn chung đây vẫn là một kịch bản khó.

Bởi ở cặp đấu còn lại, Indonesia đã chính thức bị loại và chắc chắn, tâm lý và động lực của "Những chú đại bàng" sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Philippines rất có thể sẽ là đối thủ của Việt Nam ở vòng bán kết.

Trước mắt Indonesia chỉ là một trận đấu "thủ tục" mang ý nghĩa danh dự và thật khó để chờ đợi họ thi đấu tưng bừng, trong bối cảnh toàn quốc gia này đang gặp rối ren ngay từ thượng tầng, khi PSSI bị chỉ trích và đứng trước nhiệm vụ "đại cải tổ" theo yêu cầu của Bộ Thể thao nước này.

Ngược lại thì Philippines đang chơi khá ổn cho tới thời điểm hiện tại của vòng bảng năm nay. Họ thắng trước đối thủ cạnh tranh tranh trực tiếp Singapore trên sân nhà và mới nhất là 1 điểm cực kì quan trọng trước đội bóng mạnh Thái Lan trong thế bị dẫn trước. 

Rõ ràng năm nay, tân HLV Eriksson đã đem lại những hiệu ứng mới đầy tích cực cho Philippines và sẽ rất xứng đáng nếu họ giành vé vào vòng bán kết.
Vậy nên, dù Philippines phải làm khách của đội tuyển Indonesia trên sân Gelora Bung Karno nhưng vẫn được nhà cái đánh giá cao hơn do đối thủ đã không còn nhiều động lực để chiến đấu. Chỉ cần chơi đúng sức, một chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của những vị khách.

Cục diện bảng B trước lượt đấu cuối cùng.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news