Tin mới

Linh Nga thắng kiện vụ chồng cũ giành quyền nuôi con

Thứ tư, 20/12/2017, 11:51 (GMT+7)

Do chồng cũ Linh Nga không tới, đồng thời ông là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời đều không tham gia phiên tòa nên HĐXX ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, y án sơ thẩm. Theo đó, bà Nga được quyền trực tiếp nuôi con.

Do chồng cũ Linh Nga không tới, đồng thời ông là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời đều không tham gia phiên tòa nên HĐXX ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, y án sơ thẩm. Theo đó, bà Nga được quyền trực tiếp nuôi con.

Sáng 20/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án dân sự tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Khánh Trọng và bị đơn là bà Đặng Linh Nga (diễn viên múa Linh Nga).

Tuy nhiên do chồng cũ Linh Nga không tới, đồng thời ông là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời đều không tham gia phiên tòa nên HĐXX ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, y án sơ thẩm. Theo đó, bà Nga được quyền trực tiếp nuôi con.

Trước đó, ngày 30/9/2015, TAND quận 3 (TP. HCM) đã giải quyết ly hôn cho Linh Nga và ông Trọng. Hai bên tự nguyện thỏa thuận bà Nga trực tiếp nuôi con gái chung là cháu Nguyễn Khánh Linh Ly (5 tuổi). Ông Trọng có trách nhiệm cấp dưỡng 7 triệu đồng/tháng để nuôi con.

"Chim công làng múa" Linh Nga.

Tuy nhiên, ông Trọng sau đó đã kiện bà Nga ra tòa để giành quyền nuôi con. Theo đơn kiện giành lại quyền được trực tiếp nuôi con, ông Trọng nêu lý do nữ diễn viên múa thường xuyên bận rộn đi làm nên không chăm sóc con được chu đáo. Mặt khác, phía nguyên đơn còn cho rằng nữ nghệ sĩ múa thường xuyên cản trở quyền thăm nuôi của bên nội và có nhiều mối quan hệ xã hội từ khi chưa ly hôn đến nay nên không đảm bảo tư cách, đạo đức để nuôi dạy con. Điều này ông được người giúp việc tên Đ. của Linh Nga cung cấp thông tin. Và ông cũng yêu cầu phía Linh Nga nhường quyền nuôi con, chu cấp cho con gái mỗi tháng 1 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Trọng cho rằng bản thân có đủ điều kiện về thu nhập, thời gian để nuôi dạy con tốt.

Về phía Đặng Linh Nga, bà cho rằng mình đã chăm sóc, nuôi dưỡng con gái với trách nhiệm của một người mẹ. Bé được học tập tại trường mầm non quốc tế, học năng khiếu múa. Theo kết quả kiểm tra, bé Ly phát triển tốt về thể chất, tinh thần, đạo đức. Bà Nga cho biết có căn hộ cao cấp và đầy đủ tiện nghi, có thu nhập hàng tháng ổn định nên có đủ điều kiện tốt nhất cho con.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news