Tin mới

“Linh vật bằng vàng – đá quý lớn nhất Việt Nam” giá 8 tỷ

Thứ ba, 12/01/2016, 14:03 (GMT+7)

Cặp linh vật được tạo thành từ bạc, vàng, đồng đỏ và được gắn thêm nhiều ngọc, đá quý, pha lê có giá trị lên tới 8 tỷ đồng. Đây là cặp linh vật đạt kỷ lục “Linh vật bằng vàng – đá quý lớn nhất Việt Nam”.

Cặp linh vật được tạo thành từ bạc, vàng, đồng đỏ và được gắn thêm nhiều ngọc, đá quý, Pha lê có giá trị lên tới 8 tỷ đồng. Đây là cặp linh vật đạt kỷ lục “Linh vật bằng vàng – đá quý lớn nhất Việt Nam”.

Tại khu du lịch Thung lũng tình yêu, TP Đà Lạt vừa qua đã trưng bày hai linh vật rồng – công. Hai linh vật này đặc biệt ở chỗ chúng đã được chế tác suốt hơn 1 năm qua bởi 270 nghệ nhân Thái Lan.

Cặp linh vật rồng - công xác lập kỷ lục "Linh vật bằng vàng-đá quý lớn nhất Việt Nam". Ảnh: VnExpress

Nguyên liệu làm nên cặp linh vật quý đều là bạc, đồng đỏ, đồng vàng. Bề ngoài cặp linh vật được các nghệ nhân mạ vàng 24k, những nghệ nhân tài hoa sử dụng cả phương pháp mạ tĩnh điện và mạ tay công phu, tinh xảo. Đặc biệt, trên cặp rồng – công còn được gắn rất nhiều loại pha lê, đá quý và ngọc. Tổng trị giá của cặp linh vật lên đến 8 tỷ đồng.

Trao đổi trên báo Dân Việt và VnExpress, ông Phan Khắc Cử - Giám đốc khu du lịch cho biết, vào ngày 11/1 vừa qua, cặp linh vật này đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Linh vật bằng vàng – đá quý lớn nhất Việt Nam”.

Cũng trong thời gian này, tại Thung lũng tình yêu còn có “Mê cung tình yêu” được tạo thành bởi 24.000 cây gừa. Công trình được đặt trên tổng diện tích 4.000m2 , chiều dài 1.500m và bờ tường cây cao 2m. Đây cũng là công trình được đạt kỷ lục “Công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news