Tin mới

Lộ đề thi học kỳ, Khánh Hòa cho dừng thi học kỳ 1 lớp 12

Thứ bảy, 30/12/2017, 09:59 (GMT+7)

Nghi vấn lộ đề thi học kỳ 1 hai môn văn và toán của học sinh lớp 12 tỉnh Khánh Hóa, Sở GD&ĐT tỉnh đã quyết định dừng thi môn để kiểm tra thông tin.

Nghi vấn lộ đề thi học kỳ 1 hai môn văn và toán của học sinh lớp 12 tỉnh Khánh Hóa, Sở GD&ĐT tỉnh đã quyết định dừng thi môn để kiểm tra thông tin.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM, VnExpressVietnamnet cho hay, chiều 29-12, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã quyết định dừng thi môn toán lớp 12 năm học 2017-2018 trong toàn tỉnh để kiểm tra thông tin đề thi môn này bị lộ. Hiện Sở đã báo cáo, đề nghị công an tỉnh xác minh làm rõ nghi vấn lộ đề thi.

Đề thi môn Văn của Sở Giáo dục Khánh Hòa sáng nay.

Theo chia sẻ của bà Hoàng Thị Lý – Phó Giám đốc sở Giáo dục – Đào tạo Khánh Hòa: “Đề toán thi học kỳ I toàn tỉnh đã được học sinh một trường THPT ở thành phố Nha Trang chia sẻ trên mạng trước giờ thi. Một chuyên viên sở này cũng đã nhận hình ảnh đề thi lan truyền trên mạng”.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo phòng An ninh Chính trị nội bộ - PA83 – công an tỉnh Khánh Hòa bước đầu cho biết: “Bước đầu, PA83 – công an Khánh Hòa đã tổ chức lấy lời khai học sinh, giáo viên, hiệu trưởng trường THPT nghi phát tán đề thi”.

Theo Sở Giáo dục Khánh Hòa, kỳ kiểm tra học kỳ I lớp 12 có 9 môn, toàn bộ các trường phải tổ chức kiểm tra theo đề và lịch chung của tỉnh trong hai ngày 29-30/12.

Sáng nay, học sinh khối 12 đã được thi môn Văn và tiếng Anh. Đến đầu giờ chiều, sau khi học sinh một trường trung học phổ thông ở Nha Trang chụp lại hình ảnh đề kiểm tra môn Toán bị lộ gửi cho cán bộ của sở, lãnh đạo sở đã yêu cầu toàn bộ các trường dừng toàn bộ môn thi này.

Lãnh đạo Sở cho biết, theo quy trình, đề kiểm tra chung được đưa xuống trước, sau đó các trường sẽ tổ chức in sao và cho học sinh kiểm tra. Hiện chưa thể xác định đề lộ ở khâu nào.

Trước đó, có thông tin một số học sinh ở trường phổ thông trong tỉnh phát hiện đề môn Văn giống đề trước đó được các học sinh chuyền tay nhau. (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news