Tin mới

Lộ diện chai rượu vang đắt nhất thế giới

Thứ hai, 31/08/2015, 11:19 (GMT+7)

Richebourg Grand Cru vừa vượt lên trở thành loại rượu vang đắt nhất đỏ thế giới.

Burgundy, khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng của Pháp gần đây đón nhận hai niềm vui lớn: Tháng 7, khu vực này được UNESCO  bình chọn là di sản văn hóa thế giới, tiếp đó, Richebourg Grand Cru cũng vượt lên trở thành loại rượu vang đắt nhất đỏ thế giới.

Theo danh sách Top 50 loại rượu đắt nhất thế giới do trang mạng Wine-Searcher của Anh bình chọn, chai rượu Richebourg Grand Cru có giá lên tới 15.195 USD đứng đầu bảng. Danh sách này có tới 40 chai rượu vang được sản xuất ở vùng Burgundy của Pháp, chỉ có 5 chai rượu không thuộc về Pháp (1 chai sản xuất tại California, và bốn chai khác được sản xuất tại Đức).

Loại rượu vang hàng đầu Richebourg Grand Cru do nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng Henri Jayer của trang trại Cote de Nuits điều chế. Khi còn sống, ông được người trong ngành ca tụng là một trong những nhân vật nhìn xa trông rộng nhất. 

Chai rượu vang có giá đắt nhất thế giới

Henri Jayer hết sức phản đối việc sử dụng chất hóa học, chất phụ gia trong quá trình ủ rượu. Ông luôn theo đuổi mục tiêu sản xuất rượu vang với quy mô nhỏ. Diện tích trang trại nho hàng đầu Cote de Nuits chỉ bao gồm 1,01 ha, mỗi năm sản lượng chỉ có 3500 chai. Ông qua đời vào năm 2006 ở tuổi 84.

Nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất vùng Burgundy Romanee-Conti tổng cộng có 6 chai được bình chọn trong bảng, trong đó chai đắt nhất có giá lên tới 13,314 USD, đứng thứ 2. Các nhà máy sản xuất nổi tiếng khác của vùng này như Vosne-Romanee và Montrachet cũng lần lượt được bình chọn trong danh sách.

Chai Cros-Parantoux Vosne-Romanee Premier Cru của ông cũng đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, mỗi chai có giá 8,832 USD.

Khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng khác của Pháp là Bordeaux cũng có hai chai lọt vào danh sách này, lần lượt là Petrus và Le Pin, đều đến từ hầm rượu Pomérols.

Hai nhà sản suất rượu vang của Đức Egon Muelle và Joh. Jos. Pruem cũng góp mặt trong bảng xếp hạng, mỗi nhà sản xuất có hai chai được bình chọn, Scharzhofberger Riesling Trockenbeerenauslese demi-sec của Muelle, mỗi chai có giá 6,630 USD, đứng thứ 4.                                                                     

Rượu vang duy nhất không thuộc Châu Âu được đề cử là Screaming Eagle Cabernet Sauvignon của nhà máy sản xuất rượu vang California Stanley Kroenke, giá mỗi chai 2,884 USD, đứng thứ 14.

Anh Khôi (theo Ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news