Tin mới

Lộ diện chủ trang trại nơi Formosa chôn chất thải

Thứ tư, 13/07/2016, 09:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện Formosa chôn chất thải tại Hà Tĩnh, chủ trang trại nơi chôn lấp rác thải này thực tế là của ông Hải, anh trai ông Hòa- Giám đốc Công ty Môi trường đô thị, thị xã Kỳ Anh.

Liên quan đến vụ phát hiện Formosa chôn chất thải tại Hà Tĩnh, chủ trang trại nơi chôn lấp rác thải này thực tế là của ông Hải, anh trai ông Hòa- Giám đốc Công ty Môi trường đô thị, thị xã Kỳ Anh.[mecloud]baqIe8dwdu[/mecloud]

Ngày 12/7, trao đổi với PV, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường Đô thị, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh)- người được cho là chủ trang trại nơi chôn lấp hàng nghìn m3 chất thải màu đen của Formosa, đã khẳng định trang trại nói trên không phải của mình, ông chỉ là chủ của công ty chôn lấp số chất thải trên.

Theo ông Hòa, ông chỉ biết chủ trang trại là một người tên Hải, là dân ở trong vùng, còn không nắm rõ các thông tin khác. 

Vụ Formosa chôn chất thải: Chủ trang trại là anh trai của GĐ môi trường. Ảnh báo VnExpress

Trong khi đó, trả lời báo chí vào tối ngày 12/7, ông Hòa cho biết, trang trại nơi chôn lấp chất thải nằm ở thôn Hoàng Trinh (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) rộng khoảng 10 héc ta. Trang trại này trước kia thuộc sở hữu của ông, tuy nhiên vào năm 2008 đã nhượng lại cho một chủ doanh nghiệp tên Hải để nuôi trâu, bò, dê và trồng tràm.

Theo báo Vietnamnet, ông Hòa khẳng định, hiện chủ trang trại là của ông Lê Thanh Hải, anh ruột ông.

Theo ông Hòa, chất thải được chôn lại trang trại này được chuyển từ Formosa về. Chất thải này chỉ là loại bùn thông thường, đã được kiểm định. Theo đó, Sở Tài nguyên- Môi trường Hà Tĩnh đã lấy mẫu bùn, gửi đi phân tích tại Viện Khoa học & Công nghệ Môi trường (Bộ Khoa học & Công nghệ) và đã có kết luận mẫu thải này không hề độc hại. Bùn được chôn ở trang trại là bùn khô, bún bánh. Được trang trại xin về trồng cỏ và chuối.[mecloud]wplADLmaif[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news