Tin mới

Lộ danh tính "đầu gấu" lao ra Quốc lộ 1A chặn xe khách

Thứ ba, 12/05/2015, 09:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc, côn đồ xăm trổ dàn hàng ngang chặn xe khách vào trạm nghỉ trên Quốc lộ 1A, cơ quan công an Hà Nam đã xác định danh tính của "đầu gấu" này là chủ quán Nam Thọ.

Liên quan đến vụ việc, côn đồ xăm trổ dàn hàng ngang chặn xe khách vào trạm nghỉ trên Quốc lộ 1A, cơ quan công an Hà Nam đã xác định danh tính của "đầu gấu" này là chủ quán Nam Thọ.

Trao đổi trên báo Giao Thông ngày 11/5, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết,ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng có người lao ra quốc lộ 1 chặn xe khách và ép vào trạm dừng nghỉ Nam Thọ (km 5, xã Tiên Tân, TP Phủ Lý), Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng chỉ đạo Công an TP Phủ Lý, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức lực lượng đi xác minh, điều tra vụ việc.

Danh tính "đầu gấu" mặc áo đen lao ra quốc lộ 1 chặn xe khách và ép vào trạm dừng nghỉ Nam Thọ (km5, xã Tiên Tân, TP.Phủ Lý, Hà Nam) chỉnh là chủ nhà hàng, tên Nam.

Lộ diện danh tính "đầu gấu" lao ra Quốc lộ 1A chặn xe khách (Báo Giao thông)

Hình thức kinh doanh của trạm nghỉ này là trao đổi với lái, phụ xe để đưa khách vào quán ăn uống, nghỉ ngơi. Sau khi cơ quan công an làm việc với cơ sở kinh doanh này, chủ cơ sở đã ký cam kết không vẫy, chặn xe; không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường. Kể từ ngày 7/5, hiện tượng vẫy, chặn xe khách tại khu vực trạm nghỉ Nam Thọ đã không còn.

Như tin tức trước đó báo Giao Thông đưa tin, đã nhận được nhiều phản ánh của người dân, hành khách và tài xế tuyến QL1A, hướng Hà Nội - Hà Nam (đoạn qua Km 5, xã Tiên Tân, TP Phủ Lý) thường xuyên có một nhóm côn đồ chặn xe, ép nhà xe và hành khách vào trạm dừng nghỉ mua đồ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 5/5, khi trực tiếp có mặt trên một chiếc xe khách 24 chỗ. Khi đến gần đoạn Km5, xã Tiên Tân (gần cây xăng Hồ Gươm) thì thái độ của cả lái, phụ xe và hành khách bỗng có sự thay đổi bất thường khi xuất hiện một nhóm thanh niên mặc áo đen đứng dàn hàng ngang giữa đường. 

Từ dưới đường, một nam thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy mình, đầu trọc, đeo kính đen ngang nhiên chặn ngay đầu xe và giơ tay ra hiệu lệnh cho xe dừng lại, rẽ vào trạm dừng nghỉ mang tên “Nam Thọ” (thực chất là một quán của tư nhân).

Bất cứ xe khách nào chạy trên QL1A đoạn qua “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) đều bị một nhóm thanh niên hung tợn khoảng 6 người ngang nhiên dàn hàng ngang giữa đường chặn đầu xe. Khi trên đường xuất hiện cả xe khách lẫn xe tải thì các đối tượng này vẫn sẵn sàng lao ra đường, luồn lách qua từng xe và ra lệnh cho xe tải nhường đường để ép xe khách dừng lại, rẽ vào trạm nghỉ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam làm rõ vụ đầu gấu ép xe khách vào trạm nghỉ mà báo chí phản ánh.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đầu gấu công an