Tin mới

Lộ diện đối tượng giả phụ huynh để cướp trang sức quý của học sinh

Thứ bảy, 24/10/2015, 08:53 (GMT+7)

Giả làm người quen của phụ huynh để đón học sinh, đưa đến chỗ vắng rồi  lột sạch các đồ trang sức có giá trị... là chiêu trò mà 'nữ quái" Dương Thị Thêm đã sử dụng để cướp tài sản của hàng chục học sinh tiểu học.

Giả làm người quen của phụ huynh để đón học sinh, đưa đến chỗ vắng rồi lột sạch các đồ trang sức có giá trị... là chiêu trò mà "nữ quái" Dương Thị Thêm đã sử dụng để cướp tài sản của hàng chục học sinh tiểu học.

Theo TTXVN đưa tin, Đội điều tra tổng hợp, Công an thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) vừa bắt giữ đối tượng Dương Thị Thêm, sinh năm 1988, trú tại Đội 5, xã Xuân Quang, huyện Thọ Sơn (tỉnh Thanh Hóa) vì hành vi giả làm người nhà học sinh vào các trường học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lộ diện đối tượng giả phụ huynh để cướp trang sức quý của học sinh

 "Nữ quái" Dương Thị Thêm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh niên

Dương Thị Thêm bị bắt quả tang vào lúc 7h ngày 21/10 khi đang "hành nghề" tại trường tiểu học Nguyễn Trãi, phường Nam Sơn (thành phố Tam Điệp). 

Khi khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trên người Thêm một đôi bông tai bằng vàng tây, một dây chuyền bạc, một lắc tay bạc và 23,9 triệu đồng tiền mặt. 

Tại cơ quan điều tra, Thêm khai nhận số tiền và đồ trang sức trên đều là tài sản lừa đảo được trong thời gian qua. 

Theo khai báo, khi phát hiện học sinh mang đồ trang sức có giá trị, Thêm tiếp cận rồi đưa các em đến chỗ vắng và nói rằng bố, mẹ nhờ cô mang dây chuyền, bông tai, lắc tay về nhà cất, vừa nói đối tượng vừa tháo lấy tài sản để chiếm đoạt. Đối tượng được Thêm "để mắt" tới là học sinh nữ lớp 1, lớp 2.

Cùng đưa tin, báo Thanh niên thông tin thêm, từ cuối tháng 8 đến nay, Thêm đã giả làm người quen của các bậc phụ huynh thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo đối với 27 học sinh, chiếm đoạt nhiều tài sản có tổng trị giá lên tới trên 100 triệu đồng.

Trước đó, Phòng GD-ĐT TP.Ninh Bình tiếp nhận phản ánh của 5 phụ huynh học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố về việc con em họ bị một phụ nữ trẻ lừa đảo, cướp tài sản. Phòng GD-ĐT TP.Ninh Bình ngay sau đó đã trình báo công an, đồng thời thông báo tới các trường học, phụ huynh học sinh về các vụ việc này để nâng cao cảnh giác.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Thêm đã có 2 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản và vừa chấp hành án xong từ tháng 3/2015.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giả phụ huynh