Tin mới

Lộ diện khối gỗ sưa nặng 3 tấn, trị giá hàng chục tỷ đồng

Thứ tư, 26/02/2014, 15:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hai ngày tiến hành trục vớt khối gỗ sưa tại khu vực suối Troóc thôn Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đến 13h ngày 26/2, khối gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng đã được đưa ra khỏi lòng suối.

(Tinmoi.vn) Sau hai ngày tiến hành trục vớt khối gỗ sưa tại khu vực suối Troóc thôn Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đến 13h ngày 26/2, khối gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng đã được đưa ra khỏi lòng suối.

Cận cảnh khối gỗ sưa trị giá hàng chục tỷ đồng:

Theo tin tức ghi nhận tại hiện trường, khối gỗ sưa được trục vớt lên là phần gốc cây, có thân dài 2,1m, đường kính 1,1m, bộ rễ dài 3 mét, đường kính rỗng ruột 60cm, nặng gần 3 tấn

Để trục vớt được cây gỗ sưa, các lực lượng đã điều động hai máy xúc, một xe reo và xe ben chuyên dụng để tạo một dòng chảy mới trên con suối, sau đó xe reo vào kéo cây gỗ sưa lên khỏi dòng suối.

Khối gỗ sưa có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng vừa được trục vớt (Ảnh khampha(

Ngay sau khi cây gỗ sưa được đưa lên bờ, hàng chục người dân xã Phúc Trạch đã ngâm mình dưới dòng suối- nơi gốc sưa nằm để ''mót'' những thứ còn sót lại nhằm tìm kiếm một chút ''lộc trời.''

Ngoài số tiền thỏa thuận với hai cha con ông Thới (người phát hiện ra cây sưa) thì Ủy ban Nhân dân huyện Bố Trạch đã giải quyết đền bù và hỗ trợ phần đất và hoa màu cho người dân bị ảnh hưởng trong quá trình trục vớt sưa, với số tiền khoảng 15 triệu đồng.

Hiện lực lượng Kiểm lâm tỉnh đang kiểm tra và đánh giá giá trị của cây sưa.

Tin tức trước đó ngày 23/2 trong lúc đi đánh cá ở suối Troóc, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy đã phát hiện một khúc gỗ sưa lớn.

Sau đó, cha con ông Thời đã huy động anh em họ hàng đến lặn lấy gỗ về, tuy nhiên khúc gỗ quá lớn nên họ đành thuê dụng cụ máy xúc đến để trục vớt khúc gỗ.

Tin đồn ông Thời tìm thấy khúc gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng, hàng trăm người dân đã kéo đến chứng kiến cánh trục vớt và cũng lao xuống suối để tìm vận may. Vì khu vực phát hiện gỗ khá đặc biệt, đã từng xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến gỗ nói chung và gỗ sưa nói riêng nên ngay sáng 25.2, lực lượng chức năng địa phương đã triển khai lực lượng để xử lý.

Hàng trăm người dân kéo đến xem trục vớt khối gỗ sưa

Cơ quan chức năng quyết định trục vớt gỗ theo phương án hỗ trợ 30% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời.

Xem thêm những hình ảnh chưa được tiết lộ về bệnh viện nơi Hitler điều trị:

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gỗ sưa