Tin mới

Lộ diện nhân vật bí ẩn trong "tập đoàn ma túy" của ông trùm Hoàng Béo

Thứ năm, 09/08/2018, 15:08 (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Béo khai nhận, tập đoàn ma tuý do mình điều hành còn có 1 cộng sự có tên gọi là Tom đầy bí ẩn.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Béo khai nhận, tập đoàn ma tuý do mình điều hành còn có 1 cộng sự có tên gọi là Tom đầy bí ẩn.

Theo Thời đại, ngày 9/8, nguồn tin của phóng viên từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay, đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Văn Kính Dương (có tên giả là Trần Ngọc Hiếu, thường gọi là "Hoàng Béo", SN 1980, ngụ Hà Nội), Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, ngụ Hà Nội, trú quân Phú Nhuận) cùng 7 đồng phạm khác về tội "sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, Hoàng Béo còn bị cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị VKSND cùng cấp thêm 3 tội danh khác là "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "trốn khỏi nơi giam giữ".

Đối tượng Văn Kính Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh Thời đại

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Béo khai nhận, tập đoàn ma tuý do mình điều hành còn có 1 cộng sự có tên gọi là Tom đầy bí ẩn. Tháng 6/2016, Hoàng tới 1 quán bar để vui chơi thì tình cờ quen Tom (chưa rõ lai lịch). Sau nhiều lần nói chuyện, cả 2 đi tới bàn chuyện "kinh doanh" ma tuý để phân phối ăn chia tỷ lệ với nhau. Theo đó, Tom chịu khâu cung cấp nguyên liệu, tiền chất, công thức để chế biến sản xuất ma tuý.

Hoàng Béo khai rằng Tom có vai trò điều hành, hướng dẫn đường đi nước bước để cho Hoàng Béo thành 1 ông trùm. Thời gian này, cả 2 đi tới thống nhất với tỉ lệ ăn chia khi thành phẩm ma tuý ra là Tom 7 phần, Hoàng Béo 3 phần. Sau khi hoàn tất mọi khâu, Hoàng Béo đã hình thành 1 đường dây ma tuý do mình cầm đầu.

Trong lô hàng đầu tiên xuất xưởng ở huyện Bình Chánh, TPHCM thì lô hàng được đưa ra Hải Phòng để tiêu thụ. Tuy nhiên, lô hành này bị trả lại do kém nên Hoàng Béo đã được Tom cho công thức mới để sản xuất điều chế ma tuý. Từ đây nhiều lô hàng ma tuý lại được ông trùm cho ra thị trường.

Theo Tri thức trực tuyến, Vnexpress, Công an TP.HCM nhận định đường dây ma túy "khủng" do Văn Kính Dương điều hành rất tinh vi, kín kẽ. Để tránh bị phát hiện, Dương thường thuê những biệt thự có bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt, gắn camera và đặc biệt là không giao dịch với người lạ.

Trong đường dây này, mỗi người một công đoạn và không ai biết được việc của người khác. Hóa chất được lấy được nhiều nguồn khác nhau, từ Hà Nội vào TP.HCM. Đặc biệt, các xưởng sản xuất được thay đổi liên tục và đặt những nơi hiểm trở, khó xâm nhập.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news