Tin mới

Lộ diện nhóm hung thủ đánh công an, bác sĩ ngay tại bệnh viện

Thứ tư, 25/10/2017, 16:15 (GMT+7)

Ba thanh niên xông vào đánh một chiến sĩ công an khi biết người này xảy ra va chạm giao thông với người nhà họ rồi tiếp tục đánh một bác sĩ khi bị can ngăn.

Ba thanh niên xông vào đánh một chiến sĩ công an khi biết người này xảy ra va chạm giao thông với người nhà họ rồi tiếp tục đánh một bác sĩ khi bị can ngăn.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã xác định danh tính và tạm giữ 3 thanh niên gây ra vụ đánh người ngay trong bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới vào tối 23/10.

Theo đó, danh tính những người này gồm: Phan Trung Thông (33 tuổi), Lê Minh Hải (22 tuổi) và Phan Hoàng Diệu (đều trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Công an Quảng Bình cho biết sự việc đang được tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi của nhóm thanh niên trên. Vụ việc sẽ được khởi tố nếu xác định đủ yếu tố cấu thành hành vi phạm tội hình sự.

Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Bình, vào tối ngày 23/10, Trần Văn Sơn cùng 4 điều dưỡng tiếp nhận bệnh nhân Y Giang Long (trú tỉnh Gia Lai) nhập viện do .

Lộ diện nhóm hung thủ đánh công an, bác sĩ ngay tại bệnh viện - Ảnh 1.

Bác sĩ Sơn phải điều trị ngay tại nơi công tác vì bị đánh rách mắt, chấn thương sọ não

Bác sĩ Sơn cùng các y tá, điều dưỡng ngay lập tức tiến hành băng bó, điều trị cho bệnh nhân Long thì có một nhóm người gồm 3 thanh niên xông thẳng vào phòng bệnh. Nhóm người này giới thiệu là bạn của anh Long.

Tại đây, nhóm này tìm gặp người xảy ra va chạm với anh Long là ông Lê Trần Minh Tâm, cán bộ Công an tỉnh Quảng Bình. Nhóm này gọi ông Tâm ra ngoài nói chuyện rồi xông vào đánh đánh khiến ông này gục tại chỗ.

Thấy vậy, bác sĩ Sơn chạy ra can ngăn và đưa ông Tâm vào cấp cứu liền bị nhóm trên xông vào hành hung gây thương tích nặng cho bác sĩ Sơn. Nhóm thanh niên bỏ đi khi cả ông Tâm và bác sĩ Sơn nằm gục giữa hành lang bệnh viện, trước sự chứng kiến của nhiều bệnh nhân khác.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã cấp cứu cho hai nạn nhân của nhóm thanh niên. Theo đó, bác sĩ Sơn bị chấn thương sọ não rách mi mắt, rách lớp giác mạc xuất huyết tiền phòng độ III do chấn thương.

Trường hợp khác là ông Lê Trần Minh Tâm cũng bị dập hốc mắt, sau khi được cấp cứu nhưng do chấn thương nặng nên đã chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương để điều trị.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lên án vụ việc

Cũng trong ngày 25/10, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã lên án những hành vi đánh đập bác sĩ của nhóm côn đồ sau khi nhận được báo cáo vụ việc tử Sở Y tế tỉnh Quảng Bình và một vụ việc tương tự ở Hà Tĩnh.

"Thay mặt Bộ Y tế, tôi nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải (Hà Tĩnh) và Trần Văn Sơn.

Bộ Y tế kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh và Quảng Bình xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho hai thầy thuốc trên", bộ trưởng Tiến bức xúc.

Lộ diện nhóm hung thủ đánh công an, bác sĩ ngay tại bệnh viện - Ảnh 2.

Bà Tiến kêu gọi chính quyền các địa phương xử lý nghiêm những đối tượng hành hung bác sĩ

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho rằng thực trạng bác sĩ, nhân viên y tế bị hành hung đang diễn ra ngày càng nhiều và đây là điều rất đau lòng. Những sự việc như vậy cũng gây ra tâm lý hoang mang, bất an cho những người hoạt động trong ngành y.

Theo Bộ trưởng Tiến, chính quyền các địa phương cần phối hợp với ngành y tế để đảm bảo an ninh cho các nhân viên y tế. Đặc biệt, lực lượng công an cần có biện pháp bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế.

Các cơ quan y tế phối hợp với công an sở tại triển khai các biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế. Bà Tiến cũng kêu gọi toàn xã hội lên án mạnh mẽ hành vi tấn công bạo lực nhằm vào đội ngũ y, bác sĩ đang diễn ra ngày càng nhiều trên cả nước.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news