Tin mới

Lộ diện "thủ phạm bắt cóc" bé sơ sinh 10 ngày tuổi ở Lâm Đồng

Chủ nhật, 31/07/2016, 14:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bắt cóc bé sơ sinh 10 ngày tuổi ở Lâm Đồng, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và phát hiện cháu bé không bị bắt cóc như trình báo của gia đình, người mẹ ruột đã mang cháu bé cho người khác nuôi dưỡng.

Liên quan đến vụ bắt cóc bé sơ sinh 10 ngày tuổi ở Lâm Đồng, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và phát hiện cháu bé không bị bắt cóc như trình báo của gia đình, người mẹ ruột đã mang cháu bé cho người khác nuôi dưỡng.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, Công an TP HCM, Lao Động, ngày 30/7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Bảo Lâm đã tìm ra nơi ở của cháu bé 10 ngày tuổi, con của ông Bùi Văn Hòa (43 tuổi) và bà Trần Thị Nội (26 tuổi, trú tại thôn 2, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm. Trước đó vào ngày 21/7, gia đình đã trình báo với cơ quan công an việc cháu bé bị bắt cóc.

Cháu bé 10 ngày tuổi nghi bị "bắt cóc" được nuôi dưỡng tại gia đình bà H. trú thôn Thanh Xuân (xã Lộc Thanh, thành phố Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Kết quả điều tra ban đầu, cháu bé không bị bắt cóc mà do người mẹ đã gửi cháu bé cho gia đình bà H. nuôi dưỡng.

Bé sơ sinh 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc. Ảnh báo Tiền Phong

Theo chị Nội, sau khi sinh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tinh thần lại bất ổn nên đã đến gặp bà H. nhờ nuôi con một thời gian. Do sợ gia đình nhà chồng và chồng phản đối, nên chị Nội đã dựng chuyện con bị bắt cóc.

Vào tối ngày 30/7, gia đình chị Nội đã đón con về chăm sóc.

Theo báo Công an TP HCM, về hành vi khai báo gian dối, gây hoang mang trong dư luận xã hội, rất cần được xem xét, xử lý để răn đe. Tuy nhiên, xét thấy do hoàn cảnh, tinh thần của đương sự nên sẽ cân nhắc ở mức nhắc nhở, cảnh cáo.

Trước đó, vào chiều ngày 21/7, gia đình chị Nội đã đến cơ quan công an trình báo về việc con trai 4 ngày tuổi mất tích nghi bị bắt cóc.

Theo chị Nội, vào khoảng 15h30 ngày 21/7, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1,55m, mặc áo mưa xanh, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, đi xe máy tới tiệm tạp hóa của gia đình chị hỏi thăm đường và đi vệ sinh nhờ.

Sau đó, chị Nội không để ý nên không biết người phụ nữ này đi ra lúc nào.
Khoảng 15 phút sau, chị Nội đi xuống phía dưới nhà thăm con thì phát hiện không thấy con đâu nên tri hô mọi người và trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủ phạm công an