Tin mới

Lô hàng hiệu thanh lý: Cú lừa ngoạn mục hay hàng xịn 100\%?

Thứ ba, 12/08/2014, 10:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ việc hàng hiệu bán thanh lý như hàng chợ,\nngười dân chen nhau mua tại Đinh Lễ làm dấy lên nghi vấn liệu người tiêu dùng\ncó bị lừa một vố ngoạn mục hay không?>>Khởi tố vụ buôn lậu hàng hiệu “khủng” ở Sài Gòn>>Bi hài chuyện "đột kích" kho hàng hiệu Gucci thanh lý

(Tinmoi.vn) Vụ việc hàng hiệu bán thanh lý như hàng chợ, người dân chen nhau mua tại Đinh Lễ làm dấy lên nghi vấn liệu người tiêu dùng có bị lừa một vố ngoạn mục hay không?

 

Theo phản ánh của Vnexpress.net, lô hàng hiệu Gucci Milano bán trên tầng 2 của Hafasco, số 13, Đinh Lễ, Hà Nộiđược bày ở các khu khác nhau trong một gian phòng rộng khoảng 35 m2. Các mặt hàng giày dép, quần áo, ví, thắt lưng còn nguyên nhãn.

Mỗi sản phẩm hàng hiệu giá nguyên mác khoảng 8-40 triệu đồng. Áo Dolce & Gabbana, giá gần 30 triệu đồng, mũ Gucci hơn 8 triệu đồng, áo Emilio Pucci 42 triệu đồng, thắt lưng khoảng 8-10 triệu … Các sản phẩm này được giảm giá từ 30% đến 70% tùy loại.

Vnexpress cũng cho hay, đa phần khách hàng là giới trẻ, một số người trung tuổi mua giày dép tặng con cái. Số khác mua buôn 7-8 đôi giày và hàng chục chiếc thắt lưng với hóa đơn thanh toán lên đến trên dưới trăm triệu đồng.

Lô hàng hiệu được bày bán thanh lý. Ảnh: Vnexpress.net

Lô hàng hiệu giá hời được nhiều người tranh cướp đã và đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày vừa qua. Bên cạnh nhiều ý kiến bình luận về mức giá trên trởi của các món đồ, thì nhiều người bày tỏ sự nghi hoặc về nguồn gốc của lô hàng.

Một trong nhiều lý do được những người "nghi hoặc" đưa ra là hàng thật không bao giờ đựng trong hộp giấy và bọc nylon. Một facebooker cho hay: "Hàng thiệt của Gucci từ vải đến da rất đẹp, đường may chìm xuống và rất nhỏ, đều đặn, thẳng tắp. Hộp bên trong cũng lót giấy vân nổi. Ngoài ra còn có giấy tờ đi kèm, mã số riêng, thẻ chứng nhận hàng thật, cuốn tập nhỏ bảo hành và địa chỉ đăng ký quyền sở hữu với công ty chính. Bên ngoài còn có 1 túi vải rất đẹp để bao lại nữa, chứ ko phải tơ hơ như trong bài báo đăng! Hàng thiệt nè, nhìn thấy khác liền !!”.

Sau đó, nhân vật này có gửi một bức email bằng tiếng Anh cho hãng Gucci để phản ánh về sự việc.

Mới đây, trao đổi với PV. VietNamNet sáng 11/8, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội số 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho hay cách đây chục hôm, Đội đã chuyển toàn bộ giấy tờ và tang vật - tức lô hàng hiệu Gucci và Milano trốn thuế lên chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Do đó, vấn đề bán thanh lý ra sao phải hỏi Chi cục.

Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh: "Tại thời điểm điều tra, đại diện chính hãng đã sang Việt Nam xác nhận, toàn bộ lô hàng trốn thuế này 100% đều là hàng thật".

Đây là lô hàng trốn thuế của cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, đồ da nhãn hiệu Gucci, Milano tại số 63 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm) đã bị Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tịch thu hồi năm ngoái. Theo hồ sơ vụ việc, số hàng trốn thuế gồm có 1.447 đôi giày, dép các loại; 5 chai nước hoa, 5.545 sản phẩm quần, áo, váy, dây lưng… 312 chiếc kính; 320 chiếc túi xách, ví.

Đơn vị đã mua được lô hàng hiệu trốn thuế và mở bán thanh lý là Công ty CP dịch vụ thời trang Hafasco, thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội.

Sở Công thương TP. Hà Nội cũng lên tiếng khẳng định, lô hàng bán hóa giá ở 13 Đinh Lễ là thật, không phải nguồn gốc giả như một số người thông tin.

Như vậy, việc có một lô hàng hiệu trốn thuế được mở bán thanh lý là thật. Tuy nhiên những mặt hàng đã và đang được bán, đến tay người tiêu dùng có là thật hay không, đến nay vẫn chưa có sự xác nhận chính xác.

Nam Nam (Tổng hợp tin tức từ Vnexpress, vietnamnet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news