Tin mới

Lô máy tính bảng 900 nghìn: Lãnh đạo AIC lên tiếng

Thứ ba, 26/08/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến lô hàng cộp mác AIC có giá hơn 900\nnghìn đồng/chiếc, đại diện công ty này vừa lên tiếng phủ nhận.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến lô hàng cộp mác AIC có giá hơn 900 nghìn đồng/chiếc, đại diện công ty này vừa lên tiếng phủ nhận.

 

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế - AIC cho hay, nnhững thông tin mà các báo đăng tải trong thời gian gần đây là hoàn toàn vô căn cứ và sai sự thật.

"Chúng tôi không có sản phẩm máy tính bảng nào có tên là AIC Group Smart Education được nhập với giá 900.000 đồng. Thực tế, chúng tôi có nhập máy tính bảng từ bên Đài Loan về, nhưng sản phẩm này chỉ để phục vụ trong nội bộ công ty và hoàn toàn không bán ra thị trường"

Trong khi đó, Cục Hải quan Hải Phòng xác nhận với báo Tuổi trẻ, trong tháng 7-2014 có một lô hàng máy tính bảng nhập từ Đài Loan cập cảng Hải Phòng và được gửi trong kho của Tân Cảng Đình Vũ. Theo tờ khai vận đơn, đơn vị nhận lô hàng là Công ty AIC Advanced International Joint Stock (Công ty cổ phần Quốc tế Tiến bộ) có địa chỉ tại số 69 đường Tuệ Tĩnh, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lãnh đạo AIC xác nhận có nhập lô hàng nhưng để dùng trong nội bộ công ty

Theo giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, lô hàng này gồm 3.500 máy tính bảng được đóng trong một container 40 feet, cập cảng Hải Phòng ngày 21-7. Đơn vị cung cấp lô hàng này là một công ty của Đài Loan có tên Star Max Technology Ltd.

Phía lãnh đạo Công ty CP Quốc tế Tiến bộ (AIC) sau đó đã xác nhận đây là mẫu máy tính bảng do công ty đặt hàng sản xuất tại Đài Loan. Vị này cũng cho biết công ty có nhập máy tính bảng từ Đài Loan về để phục vụ trong nội bộ công ty, hoàn toàn không bán ra thị trường. Việc cài đặt phần mềm sách giáo khoa trong máy này nhằm đào tạo cho nhân viên công ty làm quen với công nghệ thông tin, từ đó áp dụng cho những phần mềm khác. Máy tính bảng đưa ra tại phòng demo trong hội thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 18-8 là loại 7,8 inch được nhập khẩu về Việt Nam qua cửa khẩu Nội Bài, số lượng 1.400 chiếc.

Bà Nhàn cũng lên tiếng phủ nhận là nhà cung cấp sản phẩm chính cho Thí điểm mô hình đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 tại TP HCM năm học 2014-2015

Trao đổi trên Motthegioi, bà Nhàn cho hay: "Thông tin chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm cho đề án Thí điểm mô hình đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 tại TP HCM năm học 2014-2015 là không chính xác. Ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục - Đào tạo) cũng đã lên tiếng nói  đề án này mới chỉ đang thảo luận chứ chưa hề được phê duyệt.

Mọi thứ còn đang thảo luận, chưa biết là có thực hiện được hay không thì làm sao đã có nhà cung ứng được. Giả sử nếu được thông qua thì còn phải trải qua các bước đấu thầu công khai, sau đó mới chọn ra nhà cung cấp nên thông tin AIC được chọn là hoàn toàn vô căn cứ”

Trước đó, dư luận trong nước xôn xao trước thông tin: máy tính bảng có tên AIC Group Smart Education được nhập về Việt Nam với giá 900.000 đồng, có thể liên quan đến sản phẩm máy tính bảng trong đề án “Thí điểm mô hình đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 tại TP.HCM năm học 2014-2015”.

Hơn nữa, cái tên AIC Group Smart Education cũng trùng hợp với tên Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) khiến nhiều người cho rằng: Công ty AIC chính là đơn vị sẽ cung ứng sản phẩm cho đề án sử dụng sách giáo khoa điện tử tại TP.HCM.

Nam Nam (Tổng hợp Motthegioi/Tuoitre)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news