Tin mới

Nhà gỗ hương 30 tỷ của đại gia Lê Thanh Thản

Thứ tư, 16/09/2015, 09:32 (GMT+7)

Đại gia Lê Thanh Thản vốn được biết đến là ông chủ của chuỗi khách sạn hạng sang trải dài khắp đất nước Việt Nam. Song chỗ ở của ông lại theo phong cách “quê kiểng”, với một mức giá khoảng 30 tỷ đồng.

Đại gia Lê Thanh Thản vốn được biết đến là ông chủ của chuỗi khách sạn hạng sang trải dài khắp đất nước Việt Nam. Song chỗ ở của ông lại theo phong cách “quê kiểng”, với một mức giá khoảng 30 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Giadinhvn.vn cho biết, căn nhà của ông chủ sở hữu nhiều bất động sản nằm ở Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An.

Căn nhà được làm theo kiểu nhà gỗ 5 gian đậm chất quê. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở chỗ, mọi chi tiết trong ngôi nhà đều được làm từ gỗ hương – một loại gỗ đắt đỏ bậc nhất.

Cận cảnh căn nhà gỗ của đại gia Lê Thanh Thản. Ảnh: Nguyễn Ngọc/Báo Gia đình Việt Nam

Không chỉ thế, đó lại là những mảnh gỗ hương nguyên khối, giá trị càng đắt hơn. Loại gỗ này có thể nhìn thấy từ tưởng, cột, kèo,xà ngang, xà dọc, nội thất… Được biết, riêng số tiền gỗ này đã “ngốn” của vị đại gia gần 20 tỷ đồng.

Một bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy bên trong ngôi nhà đại gia Thản mọi vật đều làm từ gỗ nguyên khối đắt tiền. Ảnh: Internet

Theo mô tả của báo Gia đình Việt Nam, căn nhà của đại gia Lê Thanh Thản không cầu kỳ, màu mè trong các chi tiết, song khá tinh xảo với họa tiết cổ điển “Tùng Cúc Trúc Mai”, được xây dựng trên diện tích gần 200m2. Căn nhà này chỉ là một phần “nhỏ” trong quần thể nhà gỗ gồm nhà thờ họ, nhà thờ chi có diện tích gần 2.000 m2.

Bên trong căn nhà, có 2 tâm phản rộng 2,5 m, dài 5m và dày 20cm. Hai tấm phản này hoàn toàn là khối gỗ hương nguyên khối, trị giá lên đến 3 tỷ đồng.

Chân dung đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản. Ảnh: Internet

Đại gia Lê Thanh Thản là một doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam. Ông sở hữu hàng loạt các khách sạn siêu sang trải dài khắp đất nước và nhiều dự án chung cư đình đám.

Với việc là một đại gia "đình đám", việc ông sống trong một căn nhà như thế nào rất được dư luận quan tâm.

Căn biệt thự nghi của đại gia Lê Thanh Thản. Ảnh: Báo Kiến thức

Trước đây, khi thông tin về một căn biệt thự rất lớn tại Hà Nội thuộc về một đại gia miền núi Điện Biên, nhiều người đã đặt nghi vấn nó là của đại gia Thản. Tuy nhiên, mãi đến bây giờ, căn nhà của ông mới "lộ diện".

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news