Tin mới

Lộ số nợ khủng hơn 4 nghìn tỉ đồng của công ty nhà Cường đô la

Thứ ba, 16/12/2014, 11:15 (GMT+7)

Mới đây, thông tin trên trang ANTT cho thấy, số nợ của công ty nhà Cường đô la đang ở mức khủng: hơn 4 nghìn tỉ đồng.

  • báo cáo tài chính năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng. QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

    Tuy nhiên, đó không phải "khoản tiền tạm ứng" duy nhất của QCG. Mới đây, theo báo antt.vn, tổng nợ của Quốc Cường Gia Lai đến thời điểm 30/9/2014 lên đến 4.414 tỷ đồng, trong đó có 2.229 tỷ đồng nợ ngắn hạn và 2.185 tỷ đồng nợ dài hạn.

    Thông tin về khoản nợ của công ty nhà Cường đô - la. Ảnh: ANTT

    Theo đó, về danh sách vay các cá nhân liên quan của Quốc Cường đều được ghi nhận là khoản nhận tạm ứng từ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT). Trong đó có những món vay lớn nhất phải kể đến như Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan 305 tỷ đồng, hay con gái Nguyễn Ngọc Huyền My 390 tỷ đồng. Ngoài ra còn có khoản phải trả bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt- cô ruột của Cường đô-là lên đến 55,5, tỷ đồng.

    Bên cạnh nợ các nhân thì các ngân hàng cũng là chủ nợ gây áp lực lớn lên tình hình kinh doanh của bà Như Loan và Quốc Cường hiện nay.

    Trong khi đó, trên tất cả các báo cáo tài chính đã công bố của QCG, các khoản nợ khổng lồ của tập đoàn đều không có giải trình mà chỉ ghi nhận dưới cái tên “nhận tạm ứng”.

    Hiện tại, Chủ tịch QCG nắm giữ gần 47% cổ phần toàn tập đoàn với giá trị hơn 600 tỷ đồng nhưng hầu như số cổ phiếu này đều được đem ra làm tài sản đảm bảo cho khoản vay 1.560 tỷ đồng của BIDV Quang Trung hay khoản vay ngắn hạn 50 tỷ đồng từ SCB chi nhánh Tân Định. Các bất động sản về nhà ở, đất đai của vị Chủ tịch cũng được công ty mang ra thế chấp làm tài sản đảm bảo.

    Trước đó, Quốc Cường Gia Lai dính líu tới khá nhiều vụ tai tiếng như: các vụ kiện tụng liên quan do giao chậm nhà, chất lượng không đúng thỏa thuận; vụ thu hồi đất ở Đà Nẵng; vụ đào hầm nhà gây sập trụ sở Tòa án nhân dân ở TP.HCM…

    Phan Thủy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news