Tin mới

Lộ thêm người "không bằng cấp" làm cán bộ huyện ở Thanh Hóa

Thứ tư, 16/04/2014, 14:31 (GMT+7)

Tại thời điểm bổ nhiệm, ông Giàng không có bằng cấp theo quy định, ông vốn là lái xe nhưng vẫn được làm phó Chánh văn phòng rồi chuyển sang giữ chức chuyên viên ủy ban kiểm tra.

Tại thời điểm bổ nhiệm, ông Giàng không có bằng cấp theo quy định, ông vốn là lái xe nhưng vẫn được làm phó Chánh văn phòng rồi chuyển sang giữ chức chuyên viên ủy ban kiểm tra.

 

Chiều 15/4, trao đổi với báo chí, ông Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Thanh Hóa), thừa nhận, tại thời điểm được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng huyện ủy Như Thanh (năm 2004), ông Nguyễn Văn Giàng (50 tuổi, quê xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) chưa có bằng cấp theo quy định.

Trong hồ sơ lý lịch, ông Giàng khai trình độ lớp 7/10. Năm 1982, ông Giàng được tuyển dụng vào làm lái xe tại huyện ủy Như Xuân. Sau ngày chia tách thành hai huyện Như Thanh và Như Xuân, ông tiếp tục làm lái xe phục vụ lãnh đạo huyện ủy Như Thanh.

Giữa năm 2004, ông Giàng bất ngờ được duyệt giữ chức Phó Chánh văn phòng huyện ủy Như Thanh. Từ năm 2006 đến nay, ông được luân chuyển sang làm chuyên viên ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Lộ thêm người không bằng cấp làm cán bộ huyện ở Thanh Hóa

Quyết định bổ nhiệm ông Giàng làm Phó Chánh VP huyện hủy Như Thanh.

Hồ sơ công tác thể hiện, ông Giàng không có bằng cấp ba, bằng đại học theo quy định. “Tôi học xong bổ túc cấp 3 năm 2002, đại học tại chức xong năm 2010”, ông Giàng giải trình nhưng không đưa ra được bằng chứng.

Hồ sơ của ông Giàng đã bị tẩy xóa, chỉnh sửa khá nhiều. Bí thư huyện ủy Như Thanh cho biết, việc tẩy xóa vẫn chấp nhận được. “Trong hồ sơ ông Giàng khai chỗ sinh năm 1963, chỗ lại 1964. Chúng tôi nhận thấy vấn đề này sai sót nên đã báo cáo tỉnh ủy xem xét, sửa lại hồ sơ cho phù hợp”, người đứng đầu huyện ủy Như Thanh cho biết.

Sau khi báo chí phản ánh hàng loạt cơ quan chức năng cấp huyện có sai sót trong tuyển dụng cán bộ, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã vào cuộc chấn chỉnh tình trạng bổ nhiệm sai quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news