Tin mới

Lộ trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người của BN 669 - bác sĩ BV Đồng Nai

Thứ tư, 05/08/2020, 08:30 (GMT+7)

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, bác sĩ L.Đ.N. và vợ là P.T.T.Ng. (bệnh nhân 595, tiếp xúc gần với bệnh nhân 510 tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo Bản tin lúc 18h chiều 4/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia đã công bố 18 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trên toàn quốc, trong đó có bệnh nhân 669 là bác sĩ L.Đ.N. công tác tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

BS.CKII Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, bác sĩ L.Đ.N. và vợ là P.T.T.Ng. (bệnh nhân 595, tiếp xúc gần với bệnh nhân 510 tại Bệnh viện Đà Nẵng) từ Đà Nẵng trở về TP.HCM vào ngày 25/7, sau đó được cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế tỉnh Đồng Nai đo thân nhiệt cho một trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 669. Ảnh: CDC Đồng Nai

Khi có thông tin về bệnh nhân 510, ngành y tế đã chuyển gia đình bác sĩ N. đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cũng như huy động các đơn vị y tế tăng tốc điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bà P.T.T.Ng. và bác sĩ L.Đ.N. sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Đến thời điểm hiện tại, ngành y tế xác định có hơn 400 người là F1, F2 của bác sĩ L.Đ.N.. Điều đáng chú ý là bên cạnh người thân, bạn bè,… của bác sĩ N., các F1, F2 này còn có các y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Những người tiếp xúc với bác sĩ L.Đ.N. đều đã được cách ly theo quy định. Đến chiều tối 4/8, tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo BS.CKII Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, trước khi cách ly, bác sĩ N. có vào phòng mổ mổ cho bệnh nhân trong bệnh viện, tiếp xúc với nhiều người nên bệnh viện đã sớm cách ly khoa Ung bướu.

Đến thời điểm hiện tại, ngành y tế xác định có hơn 400 người là F1, F2 của bác sĩ L.Đ.N. Ảnh minh hoạ

Hiện tại, bác sĩ L.Đ.N. và vợ đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Cả hai có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện lâm sàng về hô hấp.

Về trường hợp này, lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM đánh giá: Bệnh nhân 669 có kết quả xét nghiệm lần 2 vào ngày 1/8 vẫn âm tính trong khi đang được cách ly tập trung nên khả năng lây lan trong cộng đồng thấp.

Lịch trình chi tiết của bệnh nhân 669 - bác sĩ L.Đ.N.:

- Ngày 19/7: Bác sĩ L.Đ.N bay ra Đà Nẵng, tới Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng thăm bố, có gặp bệnh nhân Th. khoảng 5 phút rồi về nhà ở đường Lý Tự Trọng (phường Thuận Phúc, quận Hải Châu). Sau đó, đi ăn tối với 3 người nhà ở nhà hàng Bé Anh.

- Ngày 20/7: Tới bệnh viện thăm bố khoảng 30 phút tại khoa Nội tổng hợp, gặp bác sĩ A. ở khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đó, bác sĩ L.Đ.N bay vào TP.HCM trên chuyến bay VN7131 khởi hành lúc 16h40 tại sân bay Đà Nẵng.

- Ngày 21/7: Tham gia một khóa học tại bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp xúc khoảng 6 người, trong đó có bác sĩ L. bác sĩ N., bác sĩ  K., tiến sĩ T. và bác sĩ Kh. Ngoài ra, trong cùng ngày, bác sĩ L.Đ.N có đi ăn trưa với bác sĩ L., N, K và bác sĩ M.

- Ngày 22/7: Làm việc tại khoa Ung bướu, hội chẩn và mổ 3 ca ung thư. Sau đó, làm phòng mạch từ 17h30 đến 19h30, khám cho 5 bệnh nhân. Đến tối, bác sĩ L.Đ.N đi ăn tối với các bác sĩ S., H. và D.

- Ngày 23/7: Làm việc tại khoa Ung bướu, tiếp đoàn ung bướu khoảng 6 người, tham gia mổ bệnh nhân ung thư buồng trứng với bác sĩ Ph., bác sĩ M. của bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Sau đó, bác sĩ L.Đ.N đi ăn trưa với đoàn ở nhà hàng Thiết Mộc Lan.

- Ngày 24/7: Đi giao ban toàn viện, làm việc tại khoa, mổ ca ung thư buồng trứng khoảng 3 giờ. Đến 13h, ăn trưa với 2 bác sĩ của khoa Ung bướu và bác sĩ H. Chiều về, bác sĩ L.Đ.N làm phòng khám từ 17h30 đến 19h30.

- Ngày 25/7: Đi viếng đám tang nhân viên bệnh viện với bác sĩ S. Đến 10h cùng ngày, gặp vợ từ Đà Nẵng vào, đi ăn trưa cả gia đình tại Cơm niêu Huyền Sương.

- Chiều 25/7: Ăn cơm tại nhà, riêng bác sĩ L.Đ.N ăn với con và không làm phòng mạch.

- Ngày 26/7: Buổi sáng, vợ chồng bác sĩ L.Đ.N đi uống cà phê Arobi gần nhà, sau đó về nhà không đi đâu. Từ khoảng 17h30 - 19h30 làm phòng mạch.

- Ngày 27/7: Vợ chồng bác sĩ L.Đ.N và con đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà. Đến chiều, nhận kết quả cả gia đình âm tính. Lúc này, bác sĩ N. vẫn chưa làm phòng mạch.

- Ngày 31/7: Bác sĩ L.Đ.N được cách ly tại khoa Nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

- Ngày 4/8: Có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đồng Nai