Tin mới

Loạt đại gia lộ tài sản “siêu khủng” sau khi bị bắt

Thứ ba, 11/08/2015, 17:17 (GMT+7)

Bầu Kiên, Huyền Như, Minh “sâm”, Giang Minh Đạt là những cái tên đình đám bởi sau khi bị bắt, khối tài sản khổng lồ của những nhân vật này cũng bị “sờ” tới và lộ diện.

Bầu Kiên, Huyền Như, Minh “sâm”, Giang Minh Đạt là những cái tên đình đám bởi sau khi bị bắt, khối tài sản khổng lồ của những nhân vật này cũng bị “sờ” tới và lộ diện.

Nữ đại gia lộ loạt bất động sản “khủng”

Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hơn 4.911 tỷ đồng  là vụ án lớn nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam.  Đây là một trong những vụ án kinh tế lớn nhất tại Việt Nam trong lịch sử hiện đại, với 23 bị cáo, và 47 luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng như nguyên cáo. Nếu xét về số tiền thiệt hại, tuy không bằng Vụ án EPCO - Minh Phụng, nhưng mức độ thiệt hại thực tế thì lại là lớn nhất trừ trước đến nay (nguy cơ mất trắng 3.300 tỷ).

Huỳnh Thị Huyền Như

Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên là Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh TP.HCM, Quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ.

Sau khi bị bắt, trong hàng loạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như bị kê biên phải kể đến số lượng bất động sản “khủng” như: thửa đất rộng hơn 4.700m2 tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang; Căn hộ thuộc Tháp Ruby 1 (quận Bình Thạnh, TP HCM). Căn hộ này cùng với trang thiết bị bên trong được định giá hơn 202 triệu đồng.

Hình ảnh một căn biệt thự trong dự án The Nam Hải có giá 43 tỷ đồng

Ngoài ra, Huyền Như còn bị kê biên hàng loạt căn hộ tại khu chung cư Orient Apartment; biệt thự thuộc dự án The Garland (quận 9, TP HCM)…

Căn biệt thự H2, 43 tỷ của mẹ con Huyền Như có diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam trị giá 43 tỷ đồng đứng bà Nguyễn Thị Lang – mẹ Huyền Như sau đó cũng bị kê biên để phục vụ cho công tác thi hành án.

Số bất động sản này của Huyền Như thấp nhất không dưới 10 tỷ đồng. Sổ tiết kiệm trị giá gần 83 tỷ đồng của Huyền Như cũng bị phong tỏa; ba xe ô tô hiệu: Civic, Lexus, Toyota Zace GL…

Số tài sản “khủng” của bầu Kiên

Ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Ngân hàng (NH) TMCP Á Châu - ACB) bị VKSND Tối cao truy tố với 4 tội danh: Kinh doanh trái phép, Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn thuế. Tổng số tiền thiệt hại được xác định là 1.696 tỉ đồng, chưa kể hơn 433 tỉ đồng lỗ do kinh doanh vàng.

Ông Nguyễn Đức Kiên

Theo bản án số 570/2014/HSPT ngày 15/12/2014 của TAND Tối cao và Bản án số 219/2014/HSST ngày 9/6/2014 của TAND TP Hà Nội, tổng số tiền phải thu hồi trong vụ án của “bầu” Kiên là trên 100 tỷ 146 triệu đồng. Cụ thể, án phí 100 triệu đồng, truy nộp 100 tỷ 46 triệu đồng cho ngân sách Nhà nước.

Theo bản cáo trạng lần 2 của VKSND Tối cao, cơ quan công an đã kê biên 3 bất động sản do ông Kiên và vợ đứng tên sở hữu, gồm: nhà và đất tại số 5 Hồ Biểu Chánh (phường 12, quận Phú Nhuận, TP HCM); nhà và đất ở số 22 Hoàng Dư Khương (phường 12, quận 10, TP HCM); hơn 2.400 m2 đất tại 78/6 Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Căn biệt thự hoành tráng của bầu Kiên

Một trong những tài sản của Bầu Kiên mà ai cũng biết đến là ngôi biệt thự vào loại đắt và đẹp nhất Hà Nội hiện nay, biệt thự ấy tọa lạc cạnh hồ Tây, thuộc mảnh đất “kim cương” ở Hà Nội, rộng 1,3 ha. Đây cũng là nơi mà gia đình ông đang ở.

Khu đất được mệnh danh là đất kim cương của Hà Nội, thời kỳ sốt đất có giá tới 500-600 triệu đồng/m2. Ngôi biệt thự của ông Kiên có ba mặt tiền ven hồ Tây, tường rào cao tới 3m.

Ngoài ra, bầu Kiên cũng là một đại gia mê siêu xe có hạng. Ông sở hữu mẫu xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur và được cho là mới mua thêm hàng khủng Rolls-Royce Phantom rồng trị giá hơn 33 tỷ đồng. Cả hai xế khủng này đều được gắn các biển số đẹp dù không phải là biển tứ quý. Nếu tính nhanh giá trị của cặp siêu xe này cũng lên tới hơn 43 tỷ đồng.

Trùm đại gia Bắc Ninh lộ tài sản “khủng khiếp” sau khi bị bắt

Ngày 13/8/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47 - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra, bắt giữ 10 đối tượng hoạt động tội phạm có tổ chức tại Bắc Ninh. Cầm đầu băng nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh “Sâm”), ông trùm giang hồ, xã hội đen đất Kinh Bắc, Giám đốc Công ty TNHH Đại An với khối tài sản lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Minh "sâm"

Trước khi bị “sờ gáy”, Minh sâm được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, có khả năng thao túng thị trường gỗ quý tại Việt Nam. Với “siêu lợi nhuận” từ gỗ quý, ông trùm này còn được biết đến như một “siêu đại gia” chuyên sưu tập những “siêu tài sản” có một không hai trên đời.

Loạt xe sang bị tịch thu của Minh "sâm"

Được biết, ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, ông trùm còn chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình 1 “con” May Bach 63 vào năm 2011. Vị đại gia này cũng từng làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Roll Royce mang biển 99K–9999.

Bộ bàn ghế giá "khủng" 100 tỷ của Minh "sâm"

Không chỉ chơi gỗ quý và xe sang, Minh “Sâm” còn sở hữu một “bảo tàng” đồng hồ cổ của riêng mình với hơn 500 bộ đồng hồ cổ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đại bản doanh của công ty, Minh “Sâm” sở hữu 4 bộ bàn ghế gỗ Huỳnh đàn đỏ (sưa đỏ) có giá lên tới 5 triệu USD/bộ, quy đổi ra là hơn 100 tỉ đồng. 

Ngoài những bộ sập gụ tủ chè bằng các loại gỗ quý hiếm độc đáo, vị đại gia này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ độc nhất vô nhị. Có những bộ có niên đại hàng trăm năm. Trong đó, riêng một bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh Sâm cũng đã có giá trị lên tới cả chục tỉ đồng.

Ngoài ra, một chiếc giường được làm từ gỗ Huỳnh Đàn đỏ nguyên khối có giá ước tính 2,5 triệu USD, tương đương hơn 50 tỷ đồng. 

Một công trình t”ngốn tiền”  khác của Minh “Sâm” là khu nhà sàn nằm đối diện đại bản doanh công ty. Ông trùm này đã dùng hơn 500 m3 gỗ quý hiếm để xây dựng theo kiến trúc lăng tẩm Huế, xung quanh khu vực được trồng toàn cây Sưa đỏ để tạo bóng mát. 

Giang Kim Đạt – lộ loạt hơn 40 biệt thự, bất động sản khắp Việt Nam và nước ngoài

Ngày 10/8, một nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an và VKSND Tối cao cho biết liên quan đến vụ án cố ý làm trái, tham ô tài sản do Giang Kim Đạt - nguyên quyền trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashinlines), cơ quan tố tụng đã kê biên 34 bất động sản (BĐS) do Đạt và người thân đứng tên, trong số này có 24 biệt thự, nhà đất tại TP HCM, 6 tại Nha Trang và biệt thự trị giá 24 tỷ đồng ở Hà Nội...

Giang Kim Đạt

Số BĐS bị phong tỏa kê biên gồm: Hai BĐS ở Hà Nội (một biệt thự ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên, trị giá 24 tỷ đồng và một biệt thự ở Đặng Xá (Gia Lâm), trị giá 5 tỷ đồng).

2 bất động sản ở TP Hải Phòng do bố Giang Kim Đạt đứng tên gồm căn nhà trên đất 100 m2 ở phường Hoàng Văn Thụ (quận Hồng Bàng) và lô đất hơn 250 m2 tại phường Đông Khê (quận Ngô Quyền).

Biệt thự gia đình Giang Kim Đạt

Cơ quan tố tụng xác định 24 trong số 34 bất động sản có giá trị hơn 100 tỷ đồng, chưa kể một căn hộ cao cấp mua ở Singapore trị giá nhiều triệu USD. Cũng trong thời gian lẩn trốn tại Singapore, Đạt còn tham gia chứng khoán thu lời cả triệu USD. Đạt mua đi bán lại 4 căn hộ khá sang trọng ở Anh (mỗi chiếc trị giá khoảng một triệu bảng Anh). Khi mua Đạt chỉ nộp trước 10% đặt cọc, sau một năm người mua có quyền bán lại để kiếm lời. Hiện Đạt còn 2 trong 4 căn buồng đã đặt cọc.

Theo xác minh của Cục An ninh kinh tế tổng hợp, gia đình Đạt có tới 40 nhà biệt thự, căn hộ cao cấp, đất đai vị trí “vàng” trên khắp cả nước cùng nhiều ôtô đắt tiền.

Khối tài sản lớn đứng tên gia đình Đạt đều hình thành từ sau thời điểm đối tượng làm việc tại Vinashinlines, đảm nhận cương vị trưởng phòng kinh doanh.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news