Tin mới

Loạt hành động "lạ" của Lương Xuân Trường trong trận bán kết U23 Châu Á 2018

Thứ tư, 24/01/2018, 10:53 (GMT+7)

Những hành động "lạ" của đội trưởng Lương Xuân Trường đối với U23 Việt Nam trong trận đấu khiến HLV Park Hang Seo không tiếc lời ca ngợi.

Những hành động "lạ" của đội trưởng Lương Xuân Trường đối với U23 Việt Nam trong trận đấu khiến HLV Park Hang Seo không tiếc lời ca ngợi.

Sau khi Quang Hải sút hỏng lượt thứ nhất trong vòng đá luân lưu, gánh nặng đè lên vai đội trưởng Xuân Trường. Rất may, Xuân Trường đã bước lên chấm 11m đầy bản lĩnh để thực hiện thành công lượt sút của mình.và đi về vòng tròn giữa sân cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tiền vệ người Tuyên Quang lại xuất hiện cạnh HLV Park Hang-seo ở khu vực băng ghế huấn luyện khiến nhiều người tò mò.

Hành động kỳ lạ giữa loạt đá 11m, Xuân Trường quả là đội trưởng mà ai cũng muốn có - Ảnh 1.

Xuân Trường tay cầm đống áo cho đồng đội. Ảnh cắt từ clip

Câu trả lời đơn giản hơn nhiều, vị đội trưởng 22 tuổi này chạy vào để lấy áo khoác cho đồng đội mặc. Lúc ấy, nhiệt độ tại Thường Châu đang rất thấp, chỉ khoảng vài độ C. Xuân Trường lo loạt đá luân lưu 11m sẽ còn kéo dài nên muốn đồng đội giữ ấm cơ thể.

Hành động của đội trưởng cũng giải đáp cho thắc mắc của không ít CĐV. Thời điểm đầu loạt đá luân lưu 11m, các cầu thủ đều mặc trang phục thi đấu bình thường. Nhưng đến khi chạy ra ăn mừng cùng Văn Thanh, một số lại mặc áo khoác.

Xuân Trường bất ngờ xin phép các trọng tài và HLV Park Hang Seo để lấy áo cho các đồng đội. Ảnh Khám Phá

Một mình Xuân Trường ôm gần 10 chiếc áo ấm và khăn ấm ra cho đồng đội. Ảnh Khám Phá 

Trước đó đã không ít ý kiến lo ngại xuất hiện khi Xuân Trường nhận chiếc băng đội trưởng. Thế nhưng, càng ngày, tiền vệ người Tuyên Quang càng cho thấy mình xứng đáng.

Trên sân, anh luôn giữ thái độ bình tĩnh, đúng mực, song cũng sẵn sàng tranh luận với trọng tài khi thấy đồng đội bị đối thủ phạm lỗi. 

Lương Xuân Trường rất bình tĩnh thi đấu. Ảnh VTV

Trước đó, ở 120 phút thi đấu với U23 Qatar, Xuân Trường nhiều lần chạy ra sát đường biên dọc để trao đổi với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện về chiến thuật của đội nhà. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news