Tin mới

Lọc dầu xe Ford chính hãng và cách phân biệt với hàng giả

Thứ sáu, 02/10/2015, 16:16 (GMT+7)

Lọc dầu Ford chính hãng và hàng giả giống nhau gần như hoàn toàn về bao bì nhưng người tiêu dùng vẫn có thể phân biệt hai dòng sản phẩm này dựa vào một vài chi tiết trên phụ tùng.

Lọc dầu Ford chính hãng và hàng giả giống nhau gần như hoàn toàn về bao bì. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể phân biệt được hai dòng sản phẩm này dựa vào một vài chi tiết nhỏ trên phụ tùng.

Bao bì của lọc dầu Ford chính hãng và hàng giả gần như tương đồng từ màu sắc, kích thước cho tới các chi tiết trên bao bì

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Việt Giang - Nhân viên phụ tùng, Phòng Dịch vụ, Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Dịch vụ ô tô Hà Nội (HANOI FORD), cách cơ bản phân biệt hai dòng phụ tùng này cụ thể như sau:

Một, dựa vào mã tiêu chuẩn: 

Mã tiêu chuẩn (cụ thể là dòng chữ màu vàng ở phần chân lọc dầu) chỉ được hiển thị trên sản phẩm lọc dầu chính hãng. Còn trên sản phẩm hàng giả không có ký hiệu về mã này.

Mã tiêu chuẩn của sản phẩm chỉ được hiển thị trên lọc dầu hàng chính hãng

Hai, dựa vào lớp phủ ở đáy lọc dầu

Đối với lọc dầu Ford chính hãng, phần tiếp giáp thành lốc máy có một lớp phủ nên khi chạm tay vào sẽ có cảm nhận đáy lọc dầu hơi trơn. Còn sản phẩm hàng giả không có đặc điểm trên, đáy lọc dầu khô và hơi ráp. 

Lớp phủ trên bề mặt tiếp giáp thành lốc máy của lọc dầu chính hãng làm cho bề mặt này hơi trơn, không thô ráp như ở sản phẩm hàng giả

Khi đặt hai phụ tùng cạnh nhau, phần kim loại của đáy lọc dầu chính hãng sẽ có màu sáng bóng hơn, không xỉn như đáy phụ tùng hàng giả.

Sự khác biệt về độ sáng, độ bóng của đáy lọc dầu Ford chính hãng và hàng giả

Đối với một số khách hàng, do các loại phụ tùng ô tô hiện nay trên thị trường rất đa dạng nên việc nhận diện phụ tùng chính hãng bằng cảm quan thông thường là rất khó.

Xem video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng phụ tùng ô tô Ford chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news