Tin mới

Lọc gió động cơ xe Lacetti, Kia Morning chính hãng và các cách nhận biết

Thứ bảy, 03/10/2015, 08:40 (GMT+7)

Người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm lọc gió động cơ chính hãng dành cho 2 dòng xe Lacetti và Kia Morning thông qua một số chi tiết điển hình.

Người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm lọc gió động cơ chính hãng dành cho 2 dòng xe Lacetti và Kia Morning thông qua một số chi tiết điển hình.

Phân biệt hàng chính hãng qua ý kiến chuyên gia

Anh Hồ Khắc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng và dịch vụ kĩ thuật MAST gợi ý một số phương pháp phân biệt hàng chính hãng và hàng giả, nhái như sau:

Một, với sản phẩm lọc gió động cơ xe Kia Morning

Phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Trên vỏ hộp sản phẩm chính hãng hiển thị logo KIA, tem sản phẩm được dán đè lên dòng chữ Genuine Part. Còn trên vỏ sản phẩm nhái chỉ hiển thị logo của Kia.

Logo Kia, tem sản phẩm hiển thị đầy đủ trên hàng chính hãng

- Hình tấm lọc gió được in trên bao bì của hai loại sản phẩm có sự khác biệt. Đối với bao bì hàng chính hãng, hình tấm lọc gió được in rất rõ ràng và sắc nét. Trong khi đó, trên vỏ hộp hàng nhái, hình này được in rất mờ, nhòe.

Sự khác biệt về hình ảnh in trên bao bì sản phẩm chính hãng và hàng nhái

Phân biệt qua chi tiết trên sản phẩm

- Về thiết kế bên ngoài: Trên sản phẩm lọc gió chính hãng, phần khung nhựa bao quanh chia thành nhiều nấc nhỏ, tương ứng với các nan gió. Còn với sản phẩm nhái, phần khung này được thiết kế liền mạch.

Trên sản phẩm lọc gió chính hãng, phần khung nhựa được chia thành nhiều nấc nhỏ

Xem video:

- Về thiết kế lớp xốp lọc gió: Trên sản phẩm hàng nhái, lớp xốp bị chia thành 2 phần bằng một thanh nhựa màu đen. Còn trên hàng chính hãng, phần này không bị phân chia.

Phần xốp của sản phẩm lọc gió chính hãng không bị chia ngăn như ở lọc gió hàng nhái

- Về logo: Trên mép tấm lọc gió chính hãng, mã số sản phẩm và logo Kia được dập nổi. Trong khi ở mép hàng nhái thì không hiển thị bất cứ thông tin gì kèm theo.

Mã số được dập nổi trên sản phẩm chính hãng

 Phân biết qua ý kiến khách hàng

Qua khảo sát ý kiến, một số khách hàng cho biết họ có thể nhận diện được lọc gió hàng chính hãng với hàng giả, nhái dựa vào một số cách.

Xem video:

Hai, với sản phẩm lọc gió động cơ xe Lacetti

Phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Phần nắp bao bì sản phẩm chính hãng được dán tem chống hàng giả, còn nắp hộp hàng nhái không có loại tem này.

Tem chống hàng giả được dán trên nắp bao bì hàng chính hãng

- Đối với hàng nhái, hình in trên vỏ hộp rất mờ, nhòe. Trong khi đó, trên vỏ hộp chính hãng, hình được in rất rõ ràng và sắc nét.

Sự khác biệt về hình hiển thị trên bao bì của hai loại sản phẩm

Xem video:

- Mặt sau của bao bì hàng chính hãng hiển thị tên công ty GM KOREA COMPANY. Còn với vỏ hộp hàng nhái, mặt sau lại in dòng chữ Distributed By GM Daewoo Auto & Technology.

Sự khác biệt về hình hiển thị trên bao bì của hai loại sản phẩm

Phân biệt qua chi tiết trên sản phẩm

- Về logo: Ở phần đáy hàng thật, mã số sản phẩm và logo GMDAT được in dập nổi. Còn trên đáy tương ứng ở hàng nhái không hiển thị bất cứ thông tin nào.

Trên hàng chính hãng hiển thị đầy đủ mã số và logo nhà sản xuất

- Về thiết kế mấu nhựa: Trên mép ngoài sản phẩm hàng nhái có 5 mấu nhựa, trong khi trên hàng chính hãng, số lượng mấu này chỉ là 4.

Có 4 mấu nhựa trên sản phẩm chính hãng

Phân biệt qua ý kiến khách hàng

Tin tưởng vào sự giới thiệu, tư vấn của nhân viên kỹ thuật tại các gara sửa chữa ô tô, nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn thay thế phụ tùng lọc gió tại các địa chỉ gara, ít khi để ý tới sự khác biệt của lọc gió chính hãng và hàng giả, nhái.

Xem video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng sản phẩm lọc gió động cơ dành cho 2 dòng xe ô tô Lacetti và Kia Morning chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news