Tin mới

Lốc xoáy kinh hoàng thổi bay mái 320 ngôi nhà ở Huế

Thứ hai, 18/04/2016, 08:28 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 10 phút tràn qua địa bàn một xã ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trận lốc xoáy kinh hoàng đã thổi bay 320 mái nhà trong, đó có nhà của chủ tịch UBND huyện.

Chỉ trong vòng 10 phút tràn qua địa bàn một xã ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trận lốc xoáy kinh hoàng đã thổi bay 320 mái nhà trong, đó có nhà của chủ tịch UBND huyện.

Báo điện tử VTC News đưa tin, khoảng chiều 17/4 tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra vụ một trận lốc xoáy kinh hoàng, chỉ trong vòng 10 phút đã thổi bay 320 nóc nhà. Theo thông tin ban đầu, có 52 nhà bị tốc mái từ 50% đến tốc mái hoàn toàn; hàng loạt cây cối bị gãy đổ ngổn ngang. Các thôn bị thiệt hại nặng nhất là Cao Ban, Sơn Tùng, Gia Viên và Truông Cầu.

Lốc xoáy cũng khiến một người dân trên địa bàn là bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu) bị quật ngã khi bà ra đóng cửa nhà, dẫn đến bị thương.

Lốc xoáy khiến mái nhà người dân bị tốc. Ảnh: Soha

Báo Dân việt dẫn lời ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, từ trước đến nay ông chưa từng chứng kiến trận lốc nào có sức tàn phá kinh hoàng như trận lốc trên. Trong số những nhà dân ở xã bị thiệt hại nặng do trận lốc có căn nhà của gia đình ông.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo huyện Phong Điền đã chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống. Đến tối cùng ngày phần lớn các tuyến đường giao thông có cây xanh, cổ thụ ngã đổ đã được giải phóng để giao thông trở lại bình thường.

Tuy nhiên, do trận lốc đã làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã nên việc khắc phục thiệt hại của người dân gặp nhiều khó khăn. Lốc xoáy và mưa đá cũng khiến 150 ha lúa chuẩn bị thu hoạch của người dân hư hại hoàn toàn, nhiều ha rau màu cũng bị ngã đổ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiệt hại