Tin mới

Lời đồn thất thiệt về lô cốt có ma khiến chồng giết vợ?

Thứ tư, 12/02/2014, 19:27 (GMT+7)

Tin Mai Chiến Thắng (34 tuổi), đoạt mạng vợ là chị Nguyễn Thị H (31 tuổi) ngay tại ngôi nhà của mình, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bằng 11 nhát dao vào cổ và thái dương khiến nhiều người bất ngờ…

Tin Mai Chiến Thắng (34 tuổi), đoạt mạng vợ là chị Nguyễn Thị H (31 tuổi) ngay tại ngôi nhà của mình, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bằng 11 nhát dao vào cổ và thái dương khiến nhiều người bất ngờ…

 

Nhiều lời đồn nói, Thắng giết vợ là do nhà của đôi vợ chồng này có ma án ngữ phía trước nên xảy ra nhiều chuyện không lành...

Giết vợ vì nghi có… bồ?

Theo thông tin của PV thu được, nhiều năm trước, hai vợ chồng Thắng lấy nhau và khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng. Thắng vốn nổi tiếng có bàn tay tài hoa, tư duy nghệ thuật độc đáo… Để nuôi vợ con, Thắng mở một tiệm cắt tóc. Tiệm của Thắng đối diện nhà và thường rất đông khách. Công việc của Thắng cũng mang lại thu nhập ổn định.

Không muốn vợ xa mình nên Thắng mở một bàn bán vé số cho vợ đặt trước tiệm cắt tóc. Cuộc sống vợ chồng lúc này trong ấm ngoài êm mà nhiều gia đình khát khao. Đầu năm 2012, vợ chồng Thắng quyết định xây một ngôi nhà mới. Ngôi nhà khang trang hai tầng do tự tay Thắng thiết kế và thuê thợ xây dựng.

Tuy nhiên, sau khi xây nhà mới, đã có không ít lần vợ chồng Thắng xảy ra cãi vã mà nguyên nhân chính là do vợ Thắng thường có những công việc đột xuất đi ra ngoài lâu về hoặc đi chơi quá khuya. Sau những lần cãi vã ấy, Thắng đã tâm sự cùng những người bạn và bày tỏ sự nghi ngờ về mối quan hệ ngoài luồng của vợ mình.

Một người bạn của Thắng cho biết, Thắng là người rất yêu vợ. Cách thể hiện tình cảm của cặp vợ chồng này hết sức đặc biệt. Sự yêu thương của họ không phải ai cũng có được.  Điều mà không ai ngờ đến là trong những ngày cuối năm 2013 (khoảng ngày 28 - 30 Tết) mâu thuẫn của vợ chồng Thắng lại tái diễn. Lý do chính là Thắng nghi vợ Ngoại tình

Trong những ngày mùng 1, mùng 2 hàng xóm vẫn thấy cặp vợ chồng này sinh hoạt bình thường. Chị H vẫn mở cửa tiếp khách đến nhà chơi. Tưởng mọi việc đã được giải quyết, ai ngờ thảm án lại xảy ra vào sáng ngày mùng 3 Tết sau đó Thắng đến CQĐT tự thú.

Nói về diễn biến vụ án, Thượng tá Lê Quang Công - quyền trưởng phòng CSĐTTP CA tỉnh Quảng Trị cho biết:  “CQĐT đang tạm giữ hình sự đối với Mai Chiến Thắng để điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi nhận tin, lực lượng CA TP Đông Hà, CQĐT CA tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và mở rộng điều tra vụ án này”.

Theo lời khai ban đầu của Thắng, giữa hai vợ chồng đã từng có mâu thuẫn từ trước, do không đến mức quá căng thẳng nên ngày Tết hai vợ chồng vẫn sắm sửa, lo tết cho 2 con trai đang học cấp 1 như bao gia đình khác. Song, đêm mùng 2 Tết, chị H đi chơi về quá khuya nên mâu thuẫn giữa hai vợ chồng lên đến đỉnh điểm.

Chị H bỏ lên phòng trên gác hai, khi đó Thắng ở tầng 1. Một lúc sau, Thắng lên tầng hai và tiếp tục cãi vã với vợ. Cãi vã rồi súc phạm lẫn nhau, Thắng đã không kìm nén nổi cơn tức giận, đã dùng dao đâm vợ 11 nhát, trong đó 1 nhát vào cổ họng, 10 nhát xung quanh thái dương. Vợ Thắng ngã gục xuống nền nhà và tử vong.  Sợ bị hai con nhỏ phát hiện, Thắng đóng cửa phòng và đi xuống phòng ngủ của hai vợ chồng ở tầng 1. Đến khoảng 7g hôm sau, Thắng đưa hai con đi ăn sáng tại quán bún mà hai vợ chồng thường ăn. Sau khi hai con ăn sáng xong, Thắng gửi con cho người thân và đến CQĐT đầu thú.

Lời đồn thất thiệt về lô cốt có ma khiến chồng giết vợ?

Người dân tập trung tại ngôi nhà sau khi xảy ra vụ án. Ảnh: Linh Linh

Lời đồn lô cốt có ma

Sau khi xây ngôi nhà khang trang hai tầng chưa được bao lâu thì vợ chồng Thắng đã quyết định rao bán. Thấy ngôi nhà đẹp, nhiều người đã vào xem. Tuy nhiên, hết người này đến người khác vào xem, đều lắc đầu quay ra mà chẳng đưa ra lý do gì.
Mãi về sau, có một số người đến xem nhà nói: Nhà của vợ chồng Thắng có vấn đề nên không ai dám mua. Vấn đề nằm ở chỗ là có một lô cốt chiến tranh sót lại hiện nằm án ngữ trước nhà của vợ chồng Thắng. Để mục sở thị lô cốt này, PV không ít lần đã đến ngôi nhà này.

Theo ghi nhận, trước nhà, nằm trong khuôn viên sân nhà của vợ chồng Thắng đúng là có một lô cốt hình vòng tròn trong chiến tranh sót lại. Sau khi xây nhà mới, vợ chồng Thắng đã xây tường rào bao cả lô cốt này vào nằm trong sân nhà của gia đình. Thắng cho tô trát và cả quét sơn màu xanh nhạt. Phía trên và hai bên vành đai lô cốt vợ chồng Thắng còn bỏ những chậu cây cảnh, để làm đẹp cho ngôi nhà.

Nhiều người đến xem nhà của vợ chồng Thắng có hỏi tại sao gia đình không xin phép cơ quan chức năng cho phá dỡ lô cốt này thì Thắng trả lời, gia đình trước khi xây nhà đã có xin phép phá dỡ đến tận cơ quan Quân khu IV những vẫn không nhận được công văn phúc đáp trả lời nên gia đình không dám phá bỏ. Chờ lâu không được, vợ chồng Thắng đã quyết định làm đẹp cho lô cốt và nhà bằng cách xây tường rào bao lô cốt vào trong sân nhà mình. 

Trước khi vụ thảm án xảy ra, nhiều người tìm hiểu về thực hư có ma ở trong lô cốt này, Thắng cho rằng đó chỉ là tin đồn thổi, còn với gia đình anh sống lâu năm chẳng thấy ma gì cả. Hàng ngày gia đình vẫn hương khói cho ông bà tổ tiên và cả “khách đường xa…”, chưa có chuyện gì xảy ra.

Cuối năm 2013, nhiều người đến xem ngôi nhà của vợ chồng Thắng, biết khách có đất ở, Thắng nhã ý đổi ngôi nhà của Thắng cho người có đất ấy. Tuy nhiên, nhã ý này cũng không trở thành hiện thực chỉ vì nhà của Thắng có lô cốt. Sự thật về chuyện chồng giết vợ ngày mồng 3 Tết trên là do lô cốt có ma án ngự, xét về khoa học chỉ là những câu chuyện… Song vụ án chồng giết vợ trong ngày mùng 2 Tết bằng 11 nhát dao là nỗi đau tột cùng đối với người thân hai bên gia đình nội, ngoại, đặc biệt hơn hết là những đứa trẻ côi cút, tội nghiệp khi biết chính bố mình giết… mẹ.

Vụ việc đang được CQCA tỉnh Quảng Trị hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can và tiếp tục điều tra vụ án theo luật định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news