Tin mới

Lời kể bất thường của bà giúp việc trước khi chết

Thứ sáu, 12/09/2014, 08:44 (GMT+7)

“Trên người nạn nhân có nhiều vết tím, có dấu hiệu của vật cứng tác động. Phía sau lưng có vết thâm tím hình chữ U. Đặc biệt phần đầu không chỉ dấu hiệu thâm tím mà còn có dấu hiệu giập vỡ làm sao có thể là bị ngã”, người nhà nạn nhân kể lại sự việc với PV.

“Trên người nạn nhân có nhiều vết tím, có dấu hiệu của vật cứng tác động. Phía sau lưng có vết thâm tím hình chữ U. Đặc biệt phần đầu không chỉ dấu hiệu thâm tím mà còn có dấu hiệu giập vỡ làm sao có thể là bị ngã”, người nhà nạn nhân kể lại sự việc với PV.

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê đang tiến hành điều tra vụ việc một phụ nữ giúp việc bị tử vong. Nạn nhân là bà Đỗ Thị Thạch, SN 1947, có hộ khẩu thường trú tại khu 2, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

Qua tìm hiểu được biết, bà Thạch làm giúp việc cho gia đình ông Phùng Ngọc Thạch và bà Đặng Thị Duyên tại khu 4 thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ từ nhiều năm.

Sáng ngày 9-9, con trai của nạn nhân là Đ.V.L nhận được cuộc điện thoại của gia đình ông Thạch với nội dung, yêu cầu gia đình lên gấp để đưa bà Thạch đi viện vì bà Thạch bị ngã. Do từ nhà nạn nhân đến nơi bà làm không xa nên người nhà bà đã sớm có mặt và đưa bà đi cấp cứu tại BVĐK huyện Cẩm Khê.

 

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nạn nhân.  

Nhận thấy bà Thạch có nhiều vết thương nặng và ngoài khả năng điều trị nên BVĐK huyện Cẩm Khê  tiến hành làm thủ tục chuyển cho bà lên điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ. Trên người bà có nhiều vết thương nặng và đặc biệt các vết thương trên phần đầu rất nặng, việc tiến hành mổ để cứu chữa là cần thiết. Bà Thạch đã được các bác sĩ ở đây tiến hành mổ não. Do bị đa chấn thương, bà đã mất trên bàn mổ vào trưa hôm đó.   

Chị Đỗ Thị N, cháu bà Thạch cho biết: “Bác tôi có lúc tỉnh lại trong thời gian ô tô đưa đi cấp cứu, khẳng định việc bị thương là không phải do bị ngã như ông Thạch và bà Duyên đã thông báo”.

 

Những vết bầm tím trên thi thể nạn nhân. Ảnh: Đức Thuận

Một người hàng xóm cho hay: “Ông bà Thạch Duyên sống với anh em lối xóm từ trước đến nay khá tốt. Ông bà hành nghề thuốc bắc từ lâu, được mọi người biết đến thông qua việc thường xuyên giúp đỡ bệnh nhân nghèo”.

Được biết gia đình bà Thạch sinh được 4 người con, hiện nay bà không sống với người con nào tại xã Yên Tập. Bà thường xuyên sống ở nhà ông Thạch, nếu khi về quê là lúc có công việc nên bà về khi thì ở nhà con trai, khi lại qua chơi mấy đứa cháu ngoại.

Theo người dân tại khu 2 xã Yên Tập, bà Thạch đã cao tuổi nhưng vì hoàn cảnh nên phải đi làm giúp việc. Bà N.L.T gần nhà nạn nhân cho hay: “Bà Thạch là người thật thà kín chuyện, bà ấy ít kể về công việc, chỉ thi thoảng gần đây bà về nhà có kể về việc mình làm việc ở đó bị đối xử không được tốt như trước đây”

Còn những người nhà của nạn nhân cho hay: “Chúng tôi là người lao động nên am hiểu pháp luật có hạn nhưng qua việc khám nghiệm tử thi tại nhà tôi chúng tôi có thể khẳng định, người thân của chúng tôi không thể bị ngã mà chết thảm như vậy được”.

Căn cứ vào những hình ảnh mà người nhà nạn nhân cung cấp lại cho PV, những người chứng kiến sự việc từ khi đưa bà Thạch đi viện nên nhiều người khẳng định cái chết của bà Thạch có dấu hiệu.

Anh Đ.V.H đại diện người nhà nạn nhân cho hay: “Tôi mong muốn cơ quan CA sớm làm rõ sự việc để trả lời gia đình về nguyên nhân cái chết của bác tôi”. 

Theo Đức Thuận (PLXH) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news