Tin mới

Lời kể của nhân chứng phút nhóm hiệp sĩ bị cướp đâm gục trên phố

Thứ hai, 14/05/2018, 10:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hai hiệp sĩ bị đâm chết trên đường phố Sài Gòn, nhiều nhân chứng trên đường Cách Mạng Tháng 8 vẫn còn bàng hoàng, xôn xao trước sự việc.

Liên quan đến vụ hai hiệp sĩ bị đâm chết trên đường phố Sài Gòn, nhiều nhân chứng trên đường Cách Mạng Tháng 8 vẫn còn bàng hoàng, xôn xao trước sự việc.

Là người chứng kiến vụ việc và trực tiếp tham gia đưa các nạn nhân lên taxi đi cấp cứu, chi sẻ với Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Kim Oanh (45 tuổi, bán bánh mì cách hiện trường vài căn nhà) cho biết: "Lúc đó tôi đang đứng bên xe bánh mì thì nghe tiếng kêu la “cướp! cướp!”. Tôi chạy ra thì thấy cảnh ẩu đả như phim Hồng Kông vậy!”

Chị Oanh kể tiếp: “Lúc đó, tôi thấy 2 bên đánh nhau, từ bên này băng qua phía bên kia đường luôn, rồi lát thấy nhiều người máu me khắp người. Tôi chỉ thấy 1 người cầm dao đâm nhiều người khác. Tôi đâu có biết ai là ai? Cứ tưởng va quẹt xe rồi đánh nhau”.

Chị Oanh, nhân chứng trực tiếp tại hiện trường, đã làm việc với cơ quan công an nhiều giờ liền để phục vụ công tác điều tra. Ảnh Vietnamnet

Theo chị Oanh, sự việc xảy ra giữa nhóm hiệp sĩ Q.Tân Bình và nhóm trộm cướp làm nhiều người đi đường hoảng sợ phải tấp xe vào lề tìm nơi ẩn nấp hoặc tháo chạy để tránh vạ lây. Đến giờ, nghe nhiều người xác nhận thì chị Oanh mới biết, trong số người bà tận tâm cứu giúp có ông Trần Văn Hoàng, trưởng nhóm hiệp sĩ Q.Tân Bình.Bà Oanh kể lại giây phút ra tay ứng cứu đó:

“Tôi thấy một ông chạy xe từ bên đường qua rồi ngã gục xuống. Lúc đó máu tuôn ra từ người ông ấy mà mình thấy sợ. Dù vậy, tôi cũng cố bỏ qua, nghĩ là phải cứu ổng...Tôi kéo cái áo ổng ra, đỡ cái đầu ổng xuống. Tôi mới nói “anh ráng! ráng đi!. chờ chút xíu để tui chạy lại kêu công an””.

Cũng chia sẻ với PV Người Lao Động, một người dân khác cho biết khi đó không ai biết được chuyện gì xảy ra, chỉ thấy có người đang bị thương nên tích cực cứu giúp các nạn nhân.

"Tôi thấy họ bị thương rất nặng nên cầu nguyện cho họ tai qua nạn khỏi nhưng thật đau xót khi nghe tin họ không thoát được lưỡi hái của tử thần", một nhân chứng đau buồn chia sẻ.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh Zing.vn

Còn nhân chứng khoảng 28 tuổi, sống đối diện hiện trường kể với PV Dân trí: "Tôi ngồi trong nhà nghe tiếng truy hô lớn lắm, tưởng là va chạm xe rồi đánh nhau. Tôi chạy ra thấy một người đang giằng co, kéo 1 xe máy lại nhưng không được. Nhìn xung quanh thì thấy một số người đã nằm gục dưới đường, đầy máu”.

Như Tri thức trực tuyến đã thông tin. khoảng 20h 13/5, anh Phương (32 tuổi) đậu xe máy SH trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TPHCM) để vào mua đồ.

Lúc này, băng trộm khoảng 4 tên xuất hiện bẻ khoá trộm chiếc xe máy của anh Phương. Trong lúc băng trộm chuẩn bị dắt xe đi thì nhóm hiệp sĩ xuất hiện, lao vào khống chế băng trộm.

Bị phát hiện, các đối tượng chống trả, dùng hung khí tấn công khiến 3 người tử vong. Hiện công an đang khẩn trương, điều tra truy xét các đối tượng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news