Tin mới

Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ sạt lở đất ở Nha Trang

Thứ ba, 20/12/2016, 19:42 (GMT+7)

"Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ầm bên dãy nhà gần núi. Cùng đó là tiếng la hét của người dân. Tôi chạy đến thì thấy nhiều căn nhà bị vùi lấp, trong đó có gia đình đang kêu cứu...", nhân chứng vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Nha Trang kể lại.

"Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ầm bên dãy nhà gần núi. Cùng đó là tiếng la hét của người dân. Tôi chạy đến thì thấy nhiều căn nhà bị vùi lấp, trong đó có gia đình đang kêu cứu...", nhân chứng vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Nha Trang kể lại.[mecloud]wTgeXZuvEE[/mecloud]

Vào khoảng 1h20 sáng nay, tại thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Hàng nghìn khối đất đá đổ ập xuống nhà dân khiến nhiều người và tài sản bị vùi lấp.

Vụ sạt lở khiến 10 căn nhà bị vùi lấp, khoảng 10 người bị thương, 4 người bị đất đá chôn vùi.

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể 2 bà cháu ra ngoài. Chiều ngày 20/12, lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể chị Phạm Thị Hoa (SN 1973) và con là Phạm Cao Sang (SN 1998) bị vùi lấp trong đống đổ nát

Kể lại giây phút xảy ra sự việc trên báo VnExpress, bà Đặng Thị Tiếp (47 tuổi) cho biết, lúc đó trời đang mưa, bà đang ngủ thì nghe tiếng động rất lớn. Chưa kịp phản ứng thì chống bà túm tay, kéo ra. Chạy ra ngoài, bà bàng hoàng chứng kiến cảnh các ngôi nhà đổ sập, đất đá ùn ùn rơi xuống. Nhà bà bị sập phía sau.

Nạn nhân vụ sạt lở đất ở Nha Trang. Ảnh báo Người Lao Động

"Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm bên dãy nhà gần núi. Cùng đó là tiếng la hét của người dân. Tôi chạy đến thì thấy nhiều căn nhà bị vùi lấp, trong đó có gia đình anh Tú đang kêu cứu. Tôi gọi thêm nguời dân cùng chuyển đất đá, hơn 1 tiếng sau thì đưa được 4 người trong nhà anh Tú ra ngoài", báo Khánh Hòa dẫn lời anh Trần Văn Đức (36 tuổi, nhà gần khu vực bị sạt lở).

Theo báo Dân Trí, nhiều nhân chứng cho biết, vụ sạt lở đất xảy ra rất nhanh, khiến gần 10 căn nhà ở dưới chân núi nằm "im lìm" dưới đất đá.

“Đá cứ lăn liên tục làm chấn động cả một vùng. Lúc đó trời tối đen, chỉ nghe tiếng núi sạt và một lúc sau thì xe cứu hỏa xuất hiện”, anh Thắng kể.

Sau khi xảy ra sự việc, nhưng người thoát nạn đã nhanh chóng đào bới, giải cứu các nạn nhân. 

“Ban đầu, có 7-10 người dân ở gần đó chạy vào đống đất đá đào bới tìm kiếm nạn nhân. Khi mới vào thì thấy 2 người nằm ở rìa ngoài, bị thương rất nặng. Ở gần đó, chúng tôi nhìn thấy có 5 người đang bị vùi lấp la hét kêu cứu”, báo Dân Trí dẫn lời anh Trần Xuân Duy (42 tuổi).

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Pv báo Giao Thông trưa ngày 20/12, ông Nguyễn Văn Hưởng (Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, những ngày qua tại địa phương có mưa lớn kéo dài khiến nền đất nhão gây sạt lở đất kinh hoàng ở Nha Trang. Hiện chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là bà Phan Thị Cư (71 tuổi) và cháu trai Lê Anh Khang (SN 2012).

6 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện gồm: Vợ chồng anh Lê Anh Vang (31 tuổi), Lê Anh Vy (SN 1955), Trần Thị Thu Sương (SN 1956), Nguyễn Kim Bình (SN 1952), Nguyễn Đình Tú (SN 1983).

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lời kể