Tin mới

Lời kể người giáp mặt cặp nam nữ đọc giải đề môn Sử vào phòng thi

Thứ bảy, 04/07/2015, 18:58 (GMT+7)

Hai ngày trước, cặp nam nữ cũng đến quán uống nước. Dù thời tiết hôm đó nắng nóng, họ vẫn muốn lên tầng 3 ngồi, dù không có điều hòa.\n 

Hai ngày trước, cặp nam nữ cũng đến quán uống nước. Dù thời tiết hôm đó nắng nóng, họ vẫn muốn lên tầng 3 ngồi, dù không có điều hòa.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, nhân viên quán cà phê Gấu Coffee House tên Tuyến cho biết, khoảng 7h ngày sang nay (4/7), cặp nam nữ đến quán gọi đồ uống. Khi tới, họ mang theo máy tính xách tay, nhiều sách vở.

Tuyến mời 2 người khách này lên tầng 2 có điều hòa mát nhưng cặp nam nữ bảo thích ngồi tầng 3.

“Chúng em nói trên đó máy lạnh hỏng, quán chưa sửa nhưng anh chị ấy vẫn đòi lên. Trước khi lên cầu thang, vị khách nữ dặn nhân viên, nếu ai hỏi thì nói không biết anh chị đang làm gì trên này” - Tuyến kể.

Cơ quan công an phát hiện nhóm đối tượng đọc bài tại quán cà phê

Theo lời Tuyến, khi bê nước lên tầng 3 cho khách, thấy người nữ cầm điện thoại vào phòng vệ sinh nói chuyện một lúc đâu. Ngồi trên tầng 3 một lúc, thấy có người lạ qua lại, cặp đôi bị nghi vấn dùng thiết bị đọc bài giải môn Lịch sử vào phòng thi, cầm đồ nghề bỏ xuống tầng dưới ngồi.­­

Nữ nhân viên pha chế đồ uống trực dưới tầng 1 kể, hơn 10h cùng ngày, thấy 2 cảnh sát 113 mở cửa vào quán.

“Em tưởng 2 người đến uống nước nên mời lên tầng và mang menu theo để họ gọi đồ. Vừa lên tầng 2, hai cảnh sát tới giữ luôn anh chị khách, mời họ ngồi yên để làm việc” - nữ nhân viên kể.

Còn theo các nhân viên khác trong quán, khi cảnh sát ập vào, tầng 2 quán cà phê có một số bạn trẻ ngồi học, xem máy tính. Sự việc khiến nhiều khách có mặt khá bất ngờ, bỏ về.

Gần 11h, lực lượng công an đưa 2 người này đi. “Cảnh sát nói với chúng em sẽ giữ 2 vị khách này do họ vi phạm pháp luật” - nhân viên quán kể.

Theo tìm hiểu, hai ngày trước, cặp nam nữ cũng đến quán uống nước. Dù thời tiết hôm đó nắng nóng, họ vẫn muốn lên tầng 3 ngồi, dù không có điều hòa” - nhân viên quán Gấu Coffee House nói.

Do tầng 3 ít khách nên nhân viên quán nước bảo ít khi qua lại và không biết hai người này làm gì trên đó.

Thông tin về vụ việc, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, đã nhận được thông tin trên trong giờ làm bài môn Lịch sử. Những người này ngồi ở quán cà phê đọc bài làm vào phòng cho thí sinh tại CĐ Sư phạm Trung ương (phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Đây là điểm thi của Học viện Kỹ thuật Quân sự (cụm thi số 4). 

Theo ông Trinh, Bộ GD-ĐT đã cử cán bộ xuống điểm thi CĐ Sư phạm Trung ương để tăng cường công tác chỉ đạo tại từng phòng thi, cũng như những điểm thi liên quan. 

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news