Tin mới

Lời kêu cứu của cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc

Thứ hai, 24/10/2016, 10:34 (GMT+7)

Một cô dâu Việt ở Trung Quốc đang kêu cứu vì bị người chồng câm điếc đánh đập, hạnh hã dã man trong nhiều tháng.

Một cô dâu Việt ở Trung Quốc đang kêu cứu vì bị người chồng câm điếc đánh đập, hạnh hã dã man trong nhiều tháng.

Theo tin tức được báo Dân Trí, Công an Nhân dân, Giao thông đăng tải, cô dâu Việt bị chồng Trung Quốc bạo hành tên Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, ngụ ấp Điền Hòa, xã Thới Tân, huyện Thới Lan, TP Cần Thơ). Hiện Trinh đang sống với gia đình chồng ở tỉnh Chiếc Giang, Trung Quốc.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2016, qua sự mai mối của một người phụ nữ có chồng ở Trung Quốc, Trinh đã đồng ý lấy một thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc có tên là Ya Fei (28 tuổi) để có 50 triệu đồng tiền cưới, phụ giúp bố mẹ trả nợ.

Cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc kêu cứu. Ảnh báo Dân Trí

Theo bà Đào Thị Trăng (40 tuổi, mẹ Trinh), sau khi qua nhà chống ở Trung Quốc chưa được bao lâu thì con gái gọi điện về nhà kêu cứu vì bị chồng đánh đập, bạo hành. Người chồng của Trinh còn bị bệnh thần kinh nhẹ nên thường la hét, đánh đập cô. Vì sợ con dâu trốn, gia đình nhà chồng Trinh còn thu hết các giấy tờ tùy thân của cô.

 “Mỗi lần con điện về than khóc, tôi với má nó chỉ biết an ủi nó ráng cố gắng chịu đựng chứ bây giờ biết làm sao. Nhà tôi nghèo quá, lấy tiền đâu mà qua tận Trung Quốc giải cứu cho con. Chúng tôi tha thiết nhờ các anh, các chị thông tin để ngành chức năng họ giúp đỡ cho con tôi về”, ông Liêu Xương (bố của Trinh) chia sẻ với PV báo Dân Trí.

Trao đổi với báo Công an Nhân dân, ông Lê Văn Nhớ, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Tân cho biết, gia đình chị Trinh là người Khmer, có 2 công lúa, nhưng cha mẹ Trinh vẫn phải đi làm thuê, làm mướn, thuộc dạng khó khăn ở địa phương. Trước mắt, phía chính quyền xã kết hợp với địa phương ấp xuống gia đình thăm hỏi và nắm tình hình. Sau đó, đã có báo về lãnh đạo huyện, chờ xử lý.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô dâu việt