Tin mới

Lời kêu cứu của cô gái bị cha mẹ bạo hành ngăn cản vì... yêu thầy

Thứ tư, 12/11/2014, 19:31 (GMT+7)

Liên tục bị ngăn cản vì yêu thầy giáo, và có lần bị ba mẹ đánh bầm giập, cô gái 18 tuổi phải viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng can thiệp, mong muốn được sớm đăng ký kết hôn. PV đã về địa phương tìm hiểu câu chuyện đau lòng này.

Liên tục bị ngăn cản vì yêu thầy giáo, và có lần bị ba mẹ đánh bầm giập, cô gái 18 tuổi phải viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng can thiệp, mong muốn được sớm đăng ký kết hôn. PV đã về địa phương tìm hiểu câu chuyện đau lòng này.

Đơn xin được... yêu

Ngày 10/11, một đại diện Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc của chị L.M.V. (SN 1996, ngụ phường Phú Thọ Hòa) về việc bị cha mẹ bạo hành vì yêu thầy giáo.

Trong lá đơn gửi Công an phường Phú Thọ Hòa, chị V. trình bày: "Mẹ tôi là V.T.H. (SN 1968, ngụ quận Tân Phú). Mẹ tôi đã ngăn cản không cho hai chúng tôi yêu nhau, và ngăn cản việc đăng ký kết hôn của chúng tôi theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình. Tôi và anh N.M.H. (SN 1972, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) yêu nhau. Tối Chủ nhật ngày 26/10, mẹ tôi dùng roi mây đánh tôi làm người tôi bầm khá nhiều. Chiều thứ Hai, tức ngày 27/10, do không chịu được nên tôi ra khỏi nhà. Hiện, mẹ tôi đang giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân của tôi...".

Lời kêu cứu của cô gái bị cha mẹ bạo hành ngăn cản vì... yêu thầy - Ảnh 1

Vết thương do mẹ đánh trên người V. (ảnh Ái Minh).

Theo tìm hiểu của PV, trước đây, V. từng là học sinh của anh H.. Do đang xin nghỉ một năm không lương để chữa bệnh, nên anh H. đã tạm gác việc dạy học tại trường trung học phổ thông N.T.H. (TP.HCM). Hiện, V. đang là sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Được biết, đã nhiều lần gia đình chị V. cấm cản chuyện con gái yêu thầy giáo H., nhưng cô không chịu và nhất quyết đi theo tiếng gọi tình yêu. Cô sẵn sàng đánh đổi tất cả. Mới đây nhất khi bị mẹ đánh, cô đã viết đơn tố cáo ba mẹ chuyện mình bị đánh bầm giập. Mong muốn của cô là được kết hôn cùng anh H.. Cô viết trong đơn tố cáo: "Đề nghị công an thẩm tra, xác minh lấy lại giấy tờ tùy thân cho tôi. Giải quyết vụ việc theo đúng Chính sách pháp luật cho chúng tôi, để chúng tôi được yêu nhau và được đăng ký kết hôn theo Luật Hôn nhân và Gia đình".

Tâm sự với PV, anh H. cho biết: "Trước đây, tôi là thầy giáo dạy thể dục của V.. Thời gian gần đây, tôi và V. bắt đầu tìm hiểu và yêu nhau một cách hoàn toàn tự nguyện. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi có đi uống nước trò chuyện. Qua V., tôi biết được gia đình cô rất phản đối khi cô ấy yêu tôi. Mới đây nhất, tôi và V. cùng uống nước tại một quán nước trên địa bàn quận Tân Bình, thì người nhà V. theo dõi tôi và bắt trói đưa V. về nhà. Cô ấy kể cho tôi nghe bị ba mẹ đánh đập bầm giập, và tôi có chụp lại một số hình ảnh. Nhìn thấy cảnh bạn gái bị bạo hành tôi không biết phải xử lý như thế nào cho đúng. Tôi hiện đang hoang mang lo lắng cho cô ấy, và cho tình hình của chúng tôi".

Anh H. cũng cho hay, phía gia đình V. đã làm đơn tố cáo anh H. về việc anh H. là một giáo viên nhưng lại đi yêu học sinh, và cho rằng làm như vậy là không có đạo đức của nhà giáo. Cho rằng anh H. đã có vợ con, nhưng lại dụ dỗ con gái họ yêu đương. Đã có lần mẹ V. còn tìm đến nhà và chửi bới anh H.. Được biết, vợ mới mất chưa được ba năm, nên anh H. chưa có ý định lập gia đình. Anh cũng biết rằng V. còn nhỏ tuổi và cần được học hành tử tế. Và anh bàn bạc với V. rằng, anh sẽ chờ cô học xong đại học thì hai người mới tính chuyện kết hôn. V. cũng đồng ý với quyết định này. Tuy nhiên thời gian gần đây, khi gia đình V. phát hiện chuyện yêu đương của con, thì ngăn cản bằng mọi cách.

Lời kêu cứu của cô gái bị cha mẹ bạo hành ngăn cản vì... yêu thầy - Ảnh 2

Anh H. đang kể lại vụ việc với PV.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi về vụ việc này, một cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa cho hay: "Ngay sau khi có đơn tố cáo của nạn nhân, phía công an phường đã đến nhà xác minh. Hiện, ban lãnh đạo đang bận họp giao ban, nên chúng tôi chưa thể trả lời báo chí về vấn đề này". Trưa ngày 10/11, theo ghi nhận của PV, ngôi nhà của V. vẫn cửa đóng then cài. Lân la hỏi hàng xóm, PV được người dân nơi đây cho biết: "Thực ra chúng tôi không biết rõ nhà bà H. (mẹ V. -PV) đi đâu hay không. Bởi vì cổng thì bao giờ cũng khóa ngoài, nhưng có ai đến bấm chuông tìm thì vẫn có người ra mở cổng. Chúng tôi thấy nhà này khó hiểu lắm, có chuyện gì cô cứ gọi điện thoại cho chủ nhà hỏi".

Khi biết công an phường đến làm việc, người nhà V. ra mở cổng và cho biết V. vẫn còn trong nhà. Người nhà V. cũng từ chối cung cấp thông tin cho báo chí và tuyên bố: "Chúng tôi muốn V. được nghỉ ngơi bình tĩnh, không muốn tiếp báo chí lúc này". Theo nhiều người dân cho biết, mấy ngày nay cửa nhà V. liên tục khóa ngoài. Nhiều người không biết cứ tưởng chủ nhà đi vắng. Hiện anh H. vẫn lo lắng V. bị ba mẹ nhốt và đánh đập.

Chia sẻ với PV, anh H. nói: "Tôi biết ba mẹ nào cũng thương con hơn ai hết, nhưng đánh con như thế tôi thấy xót cho V. lắm. Tôi cũng từng nghĩ và nói với cô ấy rằng, tôi chỉ là thầy giáo nghèo, chỉ có một căn nhà nhỏ đủ ở và công việc làm nuôi sống gia đình trong một chừng mực nào đó. Hơn nữa tuổi tác cũng cao, hình thức bình thường, tôi chẳng có gì đặc biệt, nhưng V. vẫn chọn tôi".

Khẳng định tình yêu của mình với V. là hoàn toàn trong sáng, anh H. cũng cho hay: "Tôi chưa bao giờ có ý định dụ dỗ hay lợi dụng để xâm hại V.. Tôi nghĩ rằng chuyện tình cảm về lâu về dài cần được tôn trọng nhau. Tôi cũng mong muốn rằng gia đình V. hiểu được chuyện này, và hãy để con gái có quyền quyết định cho tương lai của mình. Bây giờ cô ấy cũng đã đủ tuổi công dân và đã là sinh viên đại học, thì không có gì phải lo lắng trước những quyết định của cô ấy. Nhiều người cho rằng tôi lợi dụng V., tôi từng có quan hệ bất chính với V., đến bây giờ vụ việc vỡ lở thì mới bàn chuyện kết hôn. Đó là suy diễn hoàn toàn sai. Cho đến giờ phút này tôi không muốn thanh minh nhiều, nhưng nếu được gia đình V. đồng ý, tôi sẵn sàng làm thủ tục kết hôn với V.. Cưới xong, tôi sẽ nuôi cô ấy ăn học suốt bốn năm để thỏa ước mơ của cô ấy".

Trao đổi với PV, bà Trần Nguyễn Hương Trà, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Thọ Hòa cho biết: "Sau khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, chúng tôi đã tìm đến gia đình làm việc. Mẹ nạn nhân giải thích rằng, vì nuôi con đến 18 tuổi, nhưng dạy bảo không nghe, V. lại bỏ nhà đi bốn ngày không về, tức quá nên mới dùng cây đánh mấy cái.

Gia đình nạn nhân cho biết, muốn làm sáng tỏ chuyện anh H. đã ở cùng V. trong phòng của V., và hai người khóa cửa lại. Người anh trai V. biết chuyện thì thu lại chứng minh thư và thẻ ATM của anh H., sau đó yêu cầu anh H. viết tường trình vụ việc. Qua một số bằng chứng mà gia đình thu được, như những hình ảnh anh trai V. chụp lại, từ lần bắt gặp hai người ở cùng phòng, những tin nhắn được cho là chát sex từ điện thoại của anh H. và V..

Hiện, gia đình V. đang muốn xác minh làm rõ vụ việc".

Sợ giang hồ đe dọa

Khẳng định với PV, anh H. cho biết, hiện gia đình V. vẫn nghi ngờ tôi làm chuyện bậy bạ với V.. Nhưng tôi dám khẳng định rằng, chúng tôi chưa bao giờ làm chuyện gì bậy bạ như gia đình nghĩ. Trước những lời hăm dọa như thuê giang hồ đánh, chặt tay chân, tôi đang rất lo lắng cho tính mạng của mình. Tôi chỉ mong rằng mọi chuyện sẽ ổn...".

Tình yêu giữa thầy H. và V. không vi phạm pháp luật

Trao đổi vấn đề này với PV báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng Luật Giải phóng cho biết, khi công dân đủ 18 tuổi trở lên, họ có quyền và nghĩa vụ của một công dân bình thường. Họ có thể tự quyết định những vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình. Trường hợp của cô V. đã đủ 18 tuổi, yêu thầy giáo và hai bên đều tự nguyện thì đó là chuyện bình thường, xét về mặt pháp lý họ không vi phạm pháp luật. Xét về mặt đạo đức, thầy giáo yêu học sinh ngày nay cũng có rất nhiều. ở đây thầy giáo và học sinh cũ đều tự nguyện đến với nhau. Do đó ở phạm trù đạo đức cũng không có vấn đề gì đáng lên án.

Theo Ái Minh/Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news