Tin mới

Lời kêu cứu của người đàn bà lận đận bị người tình giành mất con

Thứ hai, 22/06/2015, 09:27 (GMT+7)

Thấy chị Nguyễn Thị Huy chịu khó, lại đang sống cảnh đơn thân nên ông Nguyễn Đình Long tiếp cận và bày tỏ sự quan tâm. Bằng những lời mật ngọt, chị Huy đã trao trái tim mềm yếu cho ông Long, không hề biết rằng ông đã có vợ con.

Thấy chị Nguyễn Thị Huy chịu khó, lại đang sống cảnh đơn thân nên ông Nguyễn Đình Long tiếp cận và bày tỏ sự quan tâm. Bằng những lời mật ngọt, chị Huy đã trao trái tim mềm yếu cho ông Long, không hề biết rằng ông đã có vợ con.

Sau khoảng thời gian chung sống và có với nhau một đứa con, chị Huy mới phát hiện mình đã bị lừa. Chị liền chấm dứt mối quan hệ và yêu cầu ông Long dọn ra sống riêng. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi đứa con trai nhỏ của chị bỗng dưng mất tích. Tìm kiếm nhiều nơi không thấy tin, bất ngờ chị phát hiện ông Long đang giữ đứa nhỏ.

Khao khát muốn gặp con

Theo như đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Huy (37 tuổi, quê Nghệ An), tạm trú, tổ 26, Khu phố Bình Quới A, P. Bình Chuẩn, Bình Dương, về việc con trai chị là Nguyễn Hải Dương (3 tuổi) mất tích ngày ¾ đến nay chưa rõ tung tích. Theo như lời tình nghi của chị Huy, việc con trai mình mất tích liên quan đến ông Nguyễn Đình Long (quê Hải Dương), tạm trú 36A/6, đường số 6, KP2, P. Tăng Nhơn Phú B (TP.HCM) người cha ngoài giá thú của bé Dương. Đã 2 tháng trôi qua kể từ ngày bé Nguyễn Hải Dương bị đưa ra khỏi nhà, chị Huy và gia đình tích cực tìm kiếm nhưng tung tích bé Dương vẫn “biệt vô âm tính”. Hiện không ai rõ bé Dương đang ở đâu, tình hình cụ thể ra sao.

Trong nội dung đơn trình báo, chị Nguyễn Thị Huy ghi rõ: “Vào ngày ¾, tôi đi làm ngoài công trường, con gái lớn đi học, ở nhà chỉ có đứa con trai 7 tuổi và đứa con út Nguyễn Hải Dương 3 tuổi ngồi chơi với nhau. Khoảng 17h chiều cùng ngày, tôi đi làm về thì phát hiện cháu Nguyễn Hải Dương đã mất tích. Theo như lời kể của cháu thứ hai 7 tuổi, ngày hôm đó ông Nguyễn Đình Long có đến nhà tôi chơi và mua bánh kẹo cho hai đứa nhỏ. Sau đó, ông Long dụ dỗ và bế bé Dương ra khỏi nhà không thấy quay lại.

Đồng thời, trong thời gian cháu Dương mất tích, ngày 18/4, nhân lúc tôi đi làm, chỉ có cháu trai 7 tuổi ở nhà, hai người người đàn ông bịt mặt đã xông vào nhà tôi lục lọi, đập phá lấy đi hai điện thoại di động. Lúc đó trong nhà có tiền và hàng hóa, một xe máy có cắm sẵn chìa khóa trên xe nhưng không có người đụng đến. Do đó, tôi nghi ngờ là ông Long cho người tới lấy đi điện thoại vì trong đó tôi lưu những tin nhắn mà ông Long và em gái ông ta đã nhắn tin đe dọa”, chị Huy cho biết thêm.

Khi đang mang thai trong bụng đứa con ông Long, chị Huy mới bàng hoàng phát hiện ra sự thật vè bộ mặt “Sở khanh” của người đàn ông này.

Đợi mãi, không thấy con được trả về, chị Nguyễn Thị Huy bèn thông báo cho anh chị em, hàng xóm giúp đỡ, tìm kiếm tung tích cháu Nguyễn Hải Dương nhưng vẫn không thấy. Sau nhiều ngày không liên lạc được với ông Nguyễn Đình Long, chị Huy lên Công an TX. Thuận An để trình báo sự việc mong nhờ sự giúp đỡ vào cuộc của cơ quan chức năng để tìm lại đứa con nhỏ. Sau một tháng tìm kiếm trong tuyệt vọng, chị Huy và cơ quan chức năng địa phương đã đến nhà và những nơi ông Long có khả năng lui tới nhưng vẫn không phát hiện bóng dáng ông Long và cháu Dương.

Đường tình lận đận của người phụ nữ nghèo

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó xứ Nghệ, từ nhỏ chị Huy đã phải sống lam lũ, tảo tần phụ giúp gia đình, không được học hành tử tế như bạn bè đồng trang lứa. Khi trưởng thành, chị kết hôn với một người đàn ông cùng quê. Thế nhưng, cuộc đời chị dường như không may mắn với hai chữ “hạnh phúc”. Cuộc hôn nhân ấy chứa đầy nước mắt bởi chồng chị không thương vợ con lại có tính nóng nảy, vũ phu. Năm 2007, chị quyết định làm đơn ly dị dù đang mang thai đứa con thứ hai trong bụng.

Chị Huy tâm sự, sau khi đứa trẻ chào đời, nỗi hoang mang lo lắng về tương lai ba mẹ con chiếm toàn bộ tâm trí chị. Bản thân chị không học vấn, không nghề nghiệp lại phải nuôi hai con nhỏ. Rốt cuộc, người phụ nữ ấy nuốt nước mắt, gửi lại con thơ nơi quê nhà để vào Bình Phước xin việc. Chị xin làm phụ hồ cho một công trình xây dựng ở thị xã Đồng Xoài. Công việc vất vả, cực khổ, không phù hợp với phụ nữ chân yếu tay mềm, thế nhưng chị Huy nín nhịn lam lũ, chấp nhận khổ cực, cốt sao thu được vài đồng gửi về cho con. Thời gian thấm thoát qua đi, sau nhiều tháng chắt bóp, tiết kiệm, chị thuê được một phòng trọ nhỏ và hân hoan đón hai con vào Nam chung sống.

Năm 2009, cuộc sống đang tạm gọi là bình yên của người đàn bà phụ hồ ấy lại bị phá vỡ khi người đàn ông tên Nguyễn Đình Long xuất hiện. Ông Long tự giới thiệu với chị Huy mình là một thợ cơ khí có thâm niên hàng chục năm của nhiều công ty lớn…Ông Long bộc bạch, tuy đã lớn tuổi nhưng do duyên số chưa đến nên bản thân vẫn chịu cảnh đơn chiếc, chưa tìm được tổ ấm cho riêng mình. Với bản tính vui tươi, dí dỏm cộng thêm sự quan tâm nhiệt tình, chu đáo, ông Long đã nhanh chóng lấy được cảm tình của người đàn bà lận đận tình duyên từng lỡ một lần đò. Vì cả hai bên đều đã quá lứa nhỡ thì, nên khi có tiếng nói chung, chị Huy và ông Long dọn về sống chung mà không đăng ký kết hôn.

Mãi đến cuối băn 2012, khi đang mang thai trong bụng đứa con ông Long, chị Huy mới bàng hoàng phát hiện ra sự thật vè bộ mặt “Sở khanh” của người đànông này. Hóa ra, chuyện không phải như ông Long vẫn kể, sự thật được phơi bày khi chị Huy biết tin ông Long đã lập gia đình và vẫn sống chung với vợ ở Q.9, TP.HCM. Chị Huy đề nghị chấm dứt mối quan hệ và yêu cầu ông Long dọn ra sống riêng. Lại một lần nữa, người phụ nữ bất hạnh phải trải qua cảnh vượt cạn một mình. Lần này, chị sinh  được một bé trai kháu khỉnh và đặt tên cho con là Nguyễn Hải Dương. Tuy nhiên, cũng chính từ đó, cuộc sống của mẹ con chị Huy bị đảo lộn do phải đối mặt với những hành động quấy rối, làm phiền của ông Long và vợ.

Bị chị Huy cự tuyệt tình cảm, ông Long đưa số điện thoại chị Huy cho vợ, em gái, họ hàng và kích động họ nhắn tin chửi rủa, đe dọa, uy hiếp tinh thần chị. Để lẩn trốn sự làm phiền ngày càng thái quá của ông Long, chị Huy đã xin nghỉ việc là chuyển lên TX. Thuận An, Bình Dương sinh sống. Tuy vậy, không biết bằng cách nào, ông Long vẫn tìm ra địa chỉ và đến tận nhà, nơi chị Huy làm việc mắng chửi, sỉ vả chị. Thậm chí, ông Long còn viết thư gửi chị Huy với những lời lẽ nhục mạ, do chị không chịu nối lại tình xưa.

Chị Huy nghẹn ngào tâm sự: “Tôi cũng không hiểu sao, bỏ Bình Phước dọn về Bình Dương rồi, mà ông ấy vẫn kiếm được chỗ của 3 mẹ con tôi. Thỉnh thoảng, những lúc tôi vắng nhà, ông Long đến thăm cháu Dương và mua bánh kẹo, quà cáp cho cháu. Mặc dù tôi hận ông ấy nhưng nghĩ dù sao ông Long cũng là bố của bé Dương nên tôi không ngăn cản ông đến thăm con. Hơn nữa, như tôi được biết, ông Long và vợ lấy nhau lâu nhưng không có con cái, nên mỗi lần Long đến thăm con thì tôi cũng hiểu được phần nào cho tâm trạng của ông ta”.

Theo như thông tin chị Huy Cung cấp, gần đây ông Long đang trong tình trạng thất nghiệp, gia đình không mấy hạnh phúc và nhiều áp lực khác dẫn đến tâm lý không ổn định. Chính vì vậy, chị Huy e ngại ông Long có thể gây ra những hành động tiêu cực cho bé Dương do không kiểm soát được hành vi của bản thân.
Về phía CSĐT Công an TX. Thuận An, Bình Dương cũng nhận được đơn trình báo của chị Huy về sự mất tích của cháu Dương. Cơ quan chức năng cũng đã cố gắng hỗ trợ tìm kiếm nhưng không phát hiện do ông Long không còn sống tại địa chỉ đăng ký thường trú trên hộ khẩu tại Q9. TP.HCM, Công an TX. Thuận An cho rằng hành vi của ông Long không cấu thành tội hình sự nên không thể truy tố trách nhiệm hình sự với ông này.

Nhận định về trường hợp của chị Nguyễn Thị Huy, luật sư Nguyễn Đăng Liêm cho rằng: “Hành động của ông Long là vi phạm chế độ một vợ một chồng do luật hôn nhân gia đình quy định. Đồng thời, cháu Dương còn nhỏ (3 tuổi) nên ông Long không có quyền tách cháu ra khỏi mẹ. Hơn nữa, ông Long và chị Huy không được công nhận hôn nhân hợp pháp nên ông này không có quyền nuôi dưỡng cháu Dương. Ông Long phải trả cháu lại cho chị Huy nhanh chóng để không bị khởi kiện trước tòa”.

Theo Hưng Thịnh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news