Tin mới

Lời kêu cứu của thiếu nữ 17 tuổi bị cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng bức

Thứ năm, 29/01/2015, 10:53 (GMT+7)

7 năm đi làm con nuôi, là chuỗi ngày thiếu nữ L.T.C.T (17 tuổi, ở ấp Thọ 1, xã Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ) phải chịu những trận đòn roi dã man của cha mẹ nuôi. Thậm chí T. còn bị chính cha nuôi cưỡng hiếp...

7 năm đi làm con nuôi, là chuỗi ngày thiếu nữ L.T.C.T (17 tuổi, ở ấp Thọ 1, xã Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ) phải chịu những trận đòn roi dã man của cha mẹ nuôi. Thậm chí T. còn bị chính cha nuôi cưỡng hiếp...

 

Theo tin tức trên báo Cần Thơ, ông Lê Quang Phong (SN 1967, trú phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng và cơ quan truyền thông mong đòi lại công bằng cho cháu gái tội nghiệp của mình.

T. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, túng thiếu, cha mẹ ly hôn từ rất sớm. Cách đây 7 năm, cũng là lúc lên 10 tuổi, T. bị cho làm con nuôi gia đình ông Trần Văn V. và bà Nguyễn Thị Ngọc Tr. (ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Cách đây khoảng 10 ngày, cha đẻ của T. cũng là anh trai của ông Phong qua đời, T. về chịu tang cha, thì mọi người mới bàng hoàng phát hiện được bí mật về chuỗi ngày T. đi làm con nuôi.

T vừa khóc vừa kể với người thân về quãng thời gian làm con nuôi cay đắng và tủi nhục của mình; "Con nhớ năm đó cha mẹ nói nhận con về rồi cho con đi học nhưng con chỉ học được nửa năm thì mẹ bắt con nghỉ ở nhà phụ mẹ bán hàng sơn đến bây giờ. Nhưng động một tí là mẹ cào cấu, ngắt nhéo, đánh đập con, thậm chí có ngày mẹ đánh con đến 5 lần...”.

Lời kêu cứu của thiếu nữ 17 tuổi bị cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng bức (Ảnh minh họa)

Từ sáng sớm, T. phải dậy làm các công việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, rồi đi phụ bán hàng với mẹ nuôi. Đêm về, T. phải đấm bóp cho bố mẹ nuôi, có những đêm phải làm đến 1h sáng.

Đặc biệt, không những bắt con nuôi phải lao động cực khổ, không có thời gian nghỉ ngơi. Cha mẹ nuôi của T. còn thường xuyên đánh đập con. "Mẹ Tr. thường xuyên đánh đập, dùng móng tay cấu véo em; dùng dép đánh vào mặt; dùng dây điện quất vào đùi em, để lại nhiều vết sẹo chi chít. Có một lần, em đấm bóp không vừa ý cha nuôi, bị ông đánh nứt răng, dập môi, phải uống thuốc giảm đau rồi tự cầm vết thương....Mẹ Tr. thường xuyên đánh đập, hăm he, nếu kể với ai hoặc bỏ đi, bà sẽ không tha. Em rất lo sợ, nhiều lần nằm mơ thấy mình bỏ trốn, bị bắt lại bị đánh đập dã man nên không dám trốn".

Cũng theo nguồn tin này, T. bị người cha nuôi nhiều lần cưỡng bức. Lần gần nhất cách đây khoảng 4 tháng, nhân lúc mẹ nuôi không có ở nhà. Khi đó, Cẩm T. ra máu nhiều, ông V. dặn nếu lỡ Cẩm T. có thai, mẹ nuôi hỏi thì nói rằng bị kẻ xấu hiếp dâm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dantri, vợ chồng ông V. – bà Tr. Cả 2 đều khẳng định không hành hạ, đánh đập T. mà ngược lại còn thương yêu, chăm sóc em như con ruột của mình. Về việc đấm, bóp hàng đêm, bà Tr. cho rằng thỉnh thoảng có bôi kem nên nhờ T. thoa hộ. Đặt vấn đề vì sao trên người T. chằng chịt các vết sẹo, vợ chồng ông V. – bà Tr. đều nói rằng do T. bị mụn nhọt nên để lại sẹo. 

Kết quả giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã chứng nhận, nạn nhân T. có vết rách cũ ở màng trinh. Bệnh viện đang tiến hành khám các dấu vết tổn thương cũ và mới trên cơ thể.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Cận cảnh công nghệ 'giẫm chân' sản xuất miến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news