Tin mới

Lời khai bất ngờ của tài xế xe ôm truy sát 2 người ở Sài Gòn

Chủ nhật, 19/08/2018, 08:32 (GMT+7)

Bị cháu của chủ nợ đòi nợ một cách "thiếu lịch sự", Phát tức giận dùng dao tấn công khiến 2 người thương vong.

Bị cháu của chủ nợ đòi nợ một cách "thiếu lịch sự", Phát tức giận dùng dao tấn công khiến 2 người thương vong.

Lời khai bất ngờ của tài xế xe ôm truy sát 2 người ở Sài Gòn

Khu vực xảy ra vụ án.

Ngày 18/8, công an quận Thủ Đức (TP HCM) đang tạm giữ đối tượng Lê Hồng Phát (52 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp, tạm trú quận 12) để điều tra về hành vi "Giết người".

Công an cũng đang truy bắt 2 người có liên quan là Hoàng Đình Tuấn (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) và 1 đối tượng khác chưa rõ lai lịch.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 1h sáng 15/8, anh Nguyễn Minh Hùng (27 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Xuân Linh (34 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) ra khu vưc cầu vượt Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để mua đồ nhậu thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với Lê Hồng Phát.

Phát dùng hung khí tấn công Linh khiến nam thanh niên trọng thương. Lúc này, anh Hùng bỏ chạy thì bị Phát đuổi theo, dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân này gục xuống tại chỗ.

Sau khi gây án, Phát bỏ trốn, 2 nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Linh sau đó may mắn thoát nạn, còn anh Hùng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường để điều tra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định được Phát là hung thủ. Ngày 17/8, Phát đang lẩn trốn tại địa bàn phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM thì công an bất ngờ bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Phát khai Phát có mượn 1 triệu đồng của anh Hà Anh Tùng (47 tuổi). Ngày 13/8, anh Tùng rủ cháu là Nguyễn Minh Hùng đến gặp Phát để đòi nợ. Tuy nhiên, Phát nói đang bận chạy xe ôm và không có tiền trả.

Lời khai bất ngờ của tài xế xe ôm truy sát 2 người ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Lê Hồng Phát tại cơ quan điều tra.

Tối hôm sau, Hùng và Linh cùng một số người đi nhậu đến rạng sáng, Hùng điều khiển xe máy chở theo Linh và một người khác về phòng trọ của mình tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trên đường về, Hùng dừng xe lại để vào một quán nước trên Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để mua bia và mồi về phòng trọ nhậu tiếp. Tại quán, Hùng nhìn thấy Phát đang ngồi cùng với Hoàng Đinh Tuấn (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) liền đòi nợ 1 triệu đồng.

Khi Tuấn lên tiếng nói để mình trả nợ thay Phát thì Hùng nói: "Không phải chuyện của mày". Tức giận, Tuấn đuổi đánh Hùng khiến nạn nhân phải bỏ chạy. Trong khi đó, Phát cầm con dao xếp lao tới đâm Linh làm anh này bị thương ở hông phải.

Chưa dừng lại, Phát cầm con dao cùng 2 người bạn đuổi theo Hùng, đâm liên tiếp. Nạn nhân gục tại chỗ, sau đó tử vong do vết thương đứt động mạch đùi phải.

Gây án xong, cả nhóm tẩu thoát. Phát điều khiển xe máy đi tới cầu vượt Bình Phước 1 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) vứt dao xuống dưới cầu rồi lẩn trốn. Hai ngày sau khi gây án, Phát bị các trinh sát bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news