Tin mới

Lời khai chủ nhà hàng nơi 8 sinh viên uống rượu thương vong

Chủ nhật, 07/08/2022, 09:55 (GMT+7)

Ông Đỗ Quốc T., chủ nhà hàng nơi 8 sinh viên ăn nhậu đã khai về nguồn gốc số rượu mà những người này sử dụng.

Theo thông tin trên Vnexpress, Dân Việt, ngày 6/8, ông Đỗ Quốc T., chủ nhà hàng "Mr. Bao" trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, đã làm việc với Công an TP Thủ Đức về vụ 8 sinh viên bị ngộ độc sau cuộc nhậu tại quán.

Ông T. cho biết vào khoảng 23h30 ngày 3/8, sau khi quán đóng cửa, 6 sinh viên cũng là nhân viên của quán đã tổ chức ăn uống tại nhà hàng. Họ rủ thêm 2 nữ sinh đến và mua đồ nhậu từ quán khác về.

Trong cuộc nhậu, nhóm 8 người (tuổi từ 18-24) đã uống hết bình chất lỏng 5 lít, bên ngoài dán chữ "rượu" lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của quán ra. Sau khi nhậu xong, 8 người dọn dẹp rồi về nhà.

Ông T. cho biết bình chất lỏng trên được trữ trong kho từ 3 tháng trước. Khi ấy, nhân viên của quán (hiện đã nghỉ việc) ra tiệm tạp hóa gọi nước suối về cho nhà hàng. Tiệm này giao đến 5 bình chất lỏng, trong đó có một bình nghi ngờ là rượu. Quản lý đã dán chữ "rượu" lên bình rồi cất vào kho.

Một số bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Nhân dân Gia định điều trị. Ảnh: Dân Việt
Một số bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Nhân dân Gia định điều trị. Ảnh: Dân Việt

Chủ nhà hàng chưa cung cấp được thông tin hóa đơn, chứng từ mua 5 bình nước như lời khai. Người gọi nước cũng đã nghỉ việc nên chưa xác định được tiệm tạp hóa đã giao nước đến. Công an TP. Thủ Đức phối hợp các ngành chức năng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, lấy các mẫu thực phẩm, rượu mà nhóm nhân viên nhậu nhưng không còn.

Trước đó, báo chí đưa tin sau cuộc nhậu trở về, một sinh viên tử vong tại phòng trọ, 7 người còn lại bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói rồi lên cơn co giật, lơ mơ, hôn mê. 4 người được đưa vào điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Bác sĩ điều trị cho 4 bệnh nhân cho biết họ đều trong tình trạng ngộ độc methanol, tiên lượng nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news