Tin mới

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: "Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi"

Thứ ba, 22/05/2018, 13:51 (GMT+7)

Bà Hồng giải thích do cháu bé bị ghẻ nên nắm vào đầu để nhấc bổng ra khỏi cũi khi bé đang nôn, oẹ.

Bà Hồng giải thích do cháu bé bị ghẻ nên nắm vào đầu để nhấc bổng ra khỏi cũi khi bé đang nôn, oẹ.

Xác định được 2 cháu bé trong clip

Ngày 22/5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã chuyển sơ vụ việc bạo hành trẻ em ở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (kiệt 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê) sang Viện kiểm sát để cơ quan này nghiên cứu, tiến hành các thủ tục tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê cho hay đã làm việc với bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bà khai nhận các hình ảnh trong clip đã xảy ra hơn một tháng và được quay tại cơ sở nhóm trẻ do bà làm chủ. Người phụ nữ cũng thừa nhận chính bà là người bạo hành các bé như clip.

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi - Ảnh 1.

Bà Đinh Thị Hồng thừa nhận hành vi bạo hành trẻ của mình

Đại úy Trần Nam Phước, điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê, cho hay hai trẻ trong clip được xác định là M.T.L (SN 2015) và T.N.B.D (SN 2017).

"Cháu bé nằm dưới sàn bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng được xác định là M.T. L. Bà khai do cháu L. khó ăn nên phải để nằm dưới sàn, khống chế, ném áo lên mặt. Trong lúc quá bức xúc, bà đã tát vào mặt L.

Đối với hình ảnh bà Hồng dùng 2 tay cầm vào đầu để nhấc bổng một bé trai ra khỏi chiếc cũi, bà giải thích do bé bị ghẻ nên phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bé bị ọe. Bé này được xác định là T. N. B. D", Đại úy Phước thông tin.

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi - Ảnh 2.

Một góc dụng cụ đồ chơi bên trong nhóm trẻ Mẹ Mười

Cơ quan điều tra cũng cho biết đang tiếp tục làm rõ hành vi bạo hành của bà Hồng diễn ra trong thời gian dài hay chỉ là tức thời như trong clip.

Công an kêu gọi phụ huynh tố giác

Theo Đại úy Phước, vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra để làm rõ thêm các hành vi của bà Hồng. Tuy nhiên, theo điều tra viên, hành vi vi phạm pháp luật của bà Hồng là đã rõ ràng.

"Chúng tôi đã làm việc với phụ huynh của 2 cháu bé trong clip và một số phụ huynh khác. Cơ quan điều tra sẽ làm việc hết với các phụ huynh để củng cố hồ sơ.

Các cháu cũng được đưa đến bệnh viện giám định thương tật, giám định tổn thất tinh thần. Hình ảnh trong clip đã xảy ra hơn 1 tháng nên bằng mắt thường không thấy các dấu hiệu bị bạo hành", Đại úy Phước nói.

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi - Ảnh 3.

Đại úy Trần Nam Phước kêu gọi các phụ huynh tố giác sự việc nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường

Công an quận Thanh Khê cho hay hiện tại chưa áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với bà Đinh Thị Hồng. Cơ quan điều tra cũng đã đưa ra thông báo đối với các phụ huynh đã từng gửi con tại nhóm trẻ Mẹ Mười nếu phát hiện trẻ có bất thường thì đến báo cáo với cơ quan công an.

 

"Phụ huynh có tin báo có thể đến Công an quận Thanh Khê, 324 Hà Huy Tập, TP Đà Nẵng hoặc liên hệ với Điều tra viên Trần Nam Phước – Phòng Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Khê – Số điện thoại 0906 486 864", Đại úy Phước nói.

Đại diện cơ quan điều tra cũng cho hay khi làm việc với các phụ huynh, tất cả đều bị sốc. Nhiều người gửi con nhiều năm ở cơ sở Mẹ Mười nên họ rất bất ngờ. Có gia đình gửi đến 4 trẻ tại đây trong nhiều năm.

"Khi làm việc chúng tôi đưa ra clip thì mẹ các bé đều sốc không giám xem, chỉ có người bố xem.

Nhiều gia đình nói con họ ngoan hơn kể từ khi gửi ở chỗ Mẹ Mười nên tin tưởng cơ sở này", Đại úy Phước nói.

Lời khai của người bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mẹ Mười: Bức xúc nên tát vào mặt bé 3 tuổi - Ảnh 5.

Hình ảnh bạo hành trong clip khiến nhiều phụ huynh bị sốc

Trước đó ngày 21/5, các trang mạng xã hội ở Đà Nẵng xuất hiện nhiều đoạn clip và hình ảnh quay lại tại một nhóm trẻ trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) khiến nhiều người bức xúc.

Trong clip, hai bảo mẫu một người mặc đầm trắng sọc đen, một người mặc áo màu đỏ dài tay đang cho một nhóm trẻ khoảng 10 em ăn.

Có 2 bé trai bị bắt cởi trần, nằm dưới sàn nhà. Hai bảo mẫu liên tục nhét thức ăn vào miệng dù cho bé trai này liên tục khóc.

Một trong hai bảo mẫu yêu cầu trẻ nín nhưng không được liền ném chiếc khăn lên mặt, liên tục đánh vào má.

Ngoài ra, nhiều hình ảnh về người phụ nữ mặc đầm trắng sọc đen có hành động nắm đầu, xách hổng em bé này lên mặc tiếng la khóc.

Bảo mẫu bạo hành trẻ trong clip sau đó được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Người này hiện đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Đình Thức
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news