Tin mới

Lời khai của nhân viên y tế tự cắt chân rồi giấu vào tủ

Chủ nhật, 13/11/2016, 16:51 (GMT+7)

Nhân viên y tế Phan Duy K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Nhân viên y tế Phan Duy K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Vụ nhân viên y tế Phan Duy K. (27 tuổi, kỹ thuật viên Khoa Đông y tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, Cần Thơ) tự cắt chân mình đem giấu vào tủ gây xôn xao dự luận. 

Theo cơ quan công an TP. Cần Thơ, nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do K. bị mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID). 

Tờ Công an nhân dân đưa tin, qua quá trình làm việc của cơ quan công an, K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Bản thân K. đã phát hiện căn bệnh trên từ nhỏ, nhưng không nói cho ai biết. Đến khi vào học tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, K. tự tìm hiểu căn bệnh của mình thông qua mạng Internet để tìm cách chữa trị nhưng không tìm ra cách nào.

Bệnh viện đa khoa Cái Răng nơi K. làm việc. Ảnh: Người đưa tin

Cách duy nhất mà K. biết được là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa (đối với K. là phần dưới chân trái từ đầu gối trở xuống). Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, K. tập trung nghiên cứu về cách tháo khớp gối của mình như thế nào để đảm bảo sức khỏe. Sau khi chuẩn bị, K. tiến hành tháo khớp chân trái của mình.

Cơ quan công an cũng xác định, người thân của K. không biết K. mắc phải căn bệnh này do K. chưa từng nói ra. Cơ quan công an cũng đã có đủ căn cứ khẳng định đây không phải vụ án có yếu tố hình sự mà là bệnh lý. Do đó, cơ quan công an không khởi tố vụ án.

Được biết, K. về công tác tại Bệnh viện từ tháng 7/2012. K. đã lập gia đình và có 1 con 3 tuổi.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news