Tin mới

Lời khai "sốc" vụ chạy thận Hòa Bình: Ký hợp đồng "bán thầu" ngay tại nhà để xe bệnh viện!

Thứ tư, 23/05/2018, 10:27 (GMT+7)

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký ngay tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi sự cố 8 người chết xảy ra.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký ngay tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi sự cố 8 người chết xảy ra.

Dù nhiều lần lên trả lời chất vấn của HĐXX, luật sư, nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai ra thông tin này. Nó chưa từng được thể hiện trong hồ sơ vụ án. Đây là một thông tin quan trọng trong tiến trình vụ án.

Cụ thể, vào 9h sáng nay, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) hỏi bị cáo Bùi Mạnh Quốc về vấn đề quy trình xử lý nước RO.

Quốc bất ngờ đưa ra lời khai: Chiều 29/5/2017, bị cáo đã ký hợp thức hợp đồng với Công ty Thiên Sơn tại khu vực nhà xe của đơn nguyên thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Hòa Bình.

"Có chị Tiên (nhân viên Công ty Thiên Sơn) và em của bị cáo đi chơi cùng chứng kiến việc này" - Quốc nói.

Quốc cũng cho biết, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BVĐK Hòa Bình khi đó, không biết việc này. Việc ký này không đóng dấu Công ty Trâm Anh vì lúc đó con dấu đang ở nhà bị cáo ở Bắc Ninh.

Lời khai sốc vụ chạy thận Hòa Bình: Ký hợp đồng bán thầu ngay tại nhà để xe bệnh viện! - Ảnh 1.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc tại phiên tòa sáng nay 23/5/2018. Ảnh: Như Hoàn.

Trong suốt 6 ngày vừa qua, dù đã nhiều lần lên trả lời chất vấn của HĐXX, luật sư nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai ra thông tin này.

Thông tin này cũng chưa từng được thể hiện trong hồ sơ vụ án của Viện kiểm sát.

Thông tin này cũng lộ ra mâu thuẫn với lời khai của đại diện Công ty Thiên Sơn ngày 22/5, rằng, Thiên Sơn ký hợp đồng với Công ty Trâm Anh vào 25/5/2017 ngay sau khi Thiên Sơn ký hợp đồng với BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news