Tin mới

Lời khuyên khởi nghiệp năm 2017 của tỷ phú thế giới

Thứ ba, 31/01/2017, 07:06 (GMT+7)

Theo nhận định của tỷ phú thế giới Richard Branson thì năm 2017 là năm tốt để khởi nghiệp. Chính vì thế ông cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên dành riêng cho các startup.

Theo nhận định của tỷ phú thế giới Richard Branson thì năm 2017 là năm tốt để khởi nghiệp. Chính vì thế ông cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên dành riêng cho các startup.

Kết thúc năm 2016, bước sang năm 2017 doanh nhân tỷ phú Richard Branson – người sáng lập Virgin Group đã có nhiều lời khuyên cho công việc kinh doanh, đặc biệt là đối với những cá nhân có ý định khởi nghiệp. CNBC dẫn lời chia sẻ của ông trên trang blog cá nhân, theo đó ông Branson cho biết năm 2017 chính  là thời điểm lý tưởng để khởi nghiệp.

Doanh nhân tỷ phú Richard Branson. Ảnh: CNBC

Giải thích về nhận định này, ông Branson cho rằng, việc công nghệ phát triển mạnh mẽ, cùng thế hệ khách hàng mới sẽ giúp nhiều dự án khởi nghiệp dễ dàng hòa nhập vào xã hội, khiến năm 2017 trở thành một năm thú vị để bắt tay vào kinh doanh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó ông cũng khuyên các startup nếu muốn có bất kỳ cơ hội nào thì đầu tiên phải biết quản lý dòng tiền của mình, vững chắc về mặt tài chính. Một nghiên cứu mới đã chỉ rõ có khoảng 82% doanh nghiệp khởi  nghiệp thất bại là do quản lý lưu lượng dòng tiền yếu kém. Có thể thấy đây chính là kẻ thù lớn nhất của startup.

Và để quản lý tốt dòng tiền của mình, ông Branson cũng khuyên các startup nên bắt đầu bằng việc xây dựng dự báo tài chính cho năm đầu tiên kinh doanh, để làm được điều đó cần trải qua ba bước cơ bản sau: đầu tiên, hãy xác định chi phí của bạn, bao gồm tiền thuê văn phòng, Internet, bảo hiểm, chi phí pháp lý, quảng cáo và tiền lương.

Bước tiếp theo, xây dựng 2 bộ dự đoán Doanh thu. Một bộ ở mức vừa phải và một bộ ở mức khả quan.

Bước cuối cùng là kiểm tra kỹ lưỡng lại những dự đoán của mình xem có thực tế không bằng cách xem xét 3 tỷ lệ quan trọng: tỷ lệ giữa tổng chi phí trực tiếp với tổng doanh thu, tỷ lệ tổng chi phí hoạt động như chi phí trực tiếp và chi phí phát sinh so với tổng doanh thu và sau cùng là tỷ lệ nhân viên của bạn với lượng khách hàng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news