Tin mới

Lội ngược dòng,“cậu bé google” ở Quảng Ninh lên ngôi vô địch Olympia 18

Chủ nhật, 02/09/2018, 14:21 (GMT+7)

Với 240 điểm, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18.

Với 240 điểm, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 18 kết thúc vào 10h30 ngày 2/9, với chiến thắng thuộc về Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).
Trước khi bước vào phần Về đích, Hoàng Cường chia sẻ bằng giọng run run, xúc động.

Tuy nhiên, tất cả khán giả, MC đều cho rằng điều đó làm nên "thương hiệu" nam sinh - có phần nhút nhát, nhưng khi trả lời các câu hỏi thì rất mạnh mẽ, quyết liệt.

Thí sinh tại điểm cầu Quảng Ninh lội ngược dòng trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 18. Ảnh: Thanh Niên

Chiến thắng của Hoàng Cường trở nên vinh quang hơn khi từ người xếp cuối phần thi Khởi động đã vươn lên dẫn đầu. MC chương trình gọi đây là "chiến thắng trong mưa" khi tại quảng trường ở quê nhà Quảng Ninh có tới 5.000 người cổ vũ cho cậu.

Tại đầu cầu Quảng Ninh, hàng nghìn CĐV là các bạn học sinh, người thân, thầy cô và lãnh đạo tỉnh đã xúc động vỡ òa trong niềm vui sướng khi Hoàng Cường trả lời chính xác câu hỏi cuối cùng trong phần thi về đích.

Tất cả đã cùng nhau đã trải đủ các cung bậc cảm xúc trong hai tiếng đồng hồ của cuộc chung kết năm để giờ đây cùng hò reo nhảy múa dưới mưa trong tiếng nhạc để ăn mừng chiến thắng của nhà vô địch Olympia thứ 18.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news