Tin mới

Lời trần tình của cô giáo phạt học sinh quỳ ở Hà Nội

Thứ ba, 14/05/2019, 09:16 (GMT+7)

Cô giáo phạt học sinh quỳ trên lớp nói rằng cô cảm thấy bất lực với học trò dù đã sử dụng rất nhiều biện pháp giáo dục khác nhau nhưng không mấy hiệu quả.

Trao đổi với PV Vietnamnet, cô giáo Lê Thị Quy (giáo viên Trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội bắt học sinh quỳ) cho biết cô cảm thấy bất lực với học sinh của lớp, dù đã sử dụng rất nhiều biện pháp giáo dục khác nhau nhưng không mấy hiệu quả.

“Đây là lớp có rất nhiều học sinh bướng, nghịch ngợm, hiếu động và phá phách nếu không muốn nói một số em hầu như các giáo viên vào đều khẳng định không thể dạy được”, cô Quy cho hay.

Theo cô giáo này, nếu học sinh mắc khuyết điểm, cô Quy sẽ thông báo tới gia đình và mời phụ huynh đến trường trao đổi. Ngoài ra, cô cũng áp dụng các hình phạt như quét lớp, quét sân trường hay đi nhặt cỏ ở các bồn hoa. Tuy nhiên những biện pháp trên không mấy hiệu quả đối với một số em học sinh. KHông chỉ có cô Quy mà nhiều giáo viên khác cũng phản ánh không thể dạy được học trò.

Nói thêm với báo này, cô Quy cho hay, hình phạt quỳ được chính các phụ huynh đề xuất và cam kết để cô phạt "nếu học sinh quá hư". Dù biết là "sai về chuẩn mực sư phạm", nhưng cô vẫn đồng ý với nhóm phụ huynh này để mong học trò tiến bộ.

Cô giáo bắt học sinh quỳ: “Tôi bất lực, dù biết là sai”. Ảnh Vietnamnet

Nói về việc bị phán tán hình ảnh trên mạng xã hội, cô Quy cho biết, người phát tán hình ảnh là phụ huynh của em N. trong lớp. Tuy nhiên cô giáo này khẳng định, cô cưa bao giờ phạt N. quỳ. Điều đáng nói là em N. cũng mắc khuyết điểm nhưng mọi hình phạt em chưa bao giờ thực hiện. N. là học trò thường xuyên bỏ giờ, bỏ tiết, nghỉ học nên em ở trong diện không được xét tốt nghiệp THCS.

Chính vì vậy, cô Quy cho hay, nguồn cơn của sự việc này có lẽ  là khi N. ở trong diện không được xét tốt nghiệp THCS.

Trước đó, ngày 10/5, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh nam sinh bị cô giáo bắt phạt quỳ ngay giữa giờ học nhưng em này phản đối, không quỳ theo yêu cầu của giáo viên.

Cô Lê Thị Quy phạt học sinh quỳ trước lớp. Ảnh FB

Trong bài viết của phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, yêu cầu 2 em quỳ ngay trước bục giảng nhưng một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Ngày 11/5, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội chỉ đạo tạm đình chỉ công tác của giáo viên này một tuần, bắt đầu từ 12/5, để làm rõ những vấn đề liên quan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news