Tin mới

Los Angeles: Phát hiện loài sinh vật mới nhiều chân kỳ lạ

Thứ năm, 21/05/2015, 08:45 (GMT+7)

Một sinh viên đến từ trường ĐH Loyola Marymount trong chuyến đi thực tế tại bãi biển cực Nam thành phố Los Angeles mới đây đã phát hiện ra một sinh vật nhỏ kỳ lạ.

Một sinh viên đến từ trường ĐH Loyola Marymount trong chuyến đi thực tế tại bãi biển cực Nam thành phố Los Angeles mới đây đã phát hiện ra một sinh vật nhỏ kỳ lạ.

Theo mô tả, sinh vật này dài khoảng 5mm, có hình dạng gần giống với loài bọ, chân giống với nhiều chiếc chân nhỏ, hai càng lớn cùng bộ giáp khá cứng phía trên lưng. Phần miệng của loài sinh vật này khá phức tạp.

Mẫu vật này được đặt tên là Exosphaeroma paydenae và được chuyển tới cho tiến sĩ Regina Wetzer, Adam Wall tiến hành nghiên cứu.

Loài sinh vật mới được phát hiện này có nhiều chiếc chân nhỏ cùng bộ giáp cứng phía lưng

Sau khi tìm hiểu kỹ hơn, các chuyên gia nhận thấy, kích thước của sinh vật này khi trưởng thành có thể đạt tới 36cm, cư trú ở những ở vùng sâu, lạnh dưới đại dương. Trong khi những loài nhỏ nhất chỉ dài khoảng 0,3mm.

Dean Pentcheff - một nhà nghiên cứu từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của quận Los Angeles (NHM) cho biết: "Sinh vật mới thu thập được này gần giống với một mẫu vật chúng tôi tìm thấy trên con tàu gỗ Alaska một thế kỷ trước. Chúng tôi đã bảo tồn và gìn giữ mẫu vật này trong suốt một thời gian dài. Việc phát hiện ra sinh vật này thực sự khiến chúng tôi bất ngờ và có thêm nguồn động lực để tìm hiểu sâu thêm về chúng".

Hình ảnh dưới kính hiển vi phóng đại của loài sinh vật mới thu thập được

Tiến sĩ Adam Wall nói thêm: "Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng bạn có thể khám phá ra một loài mới tại nơi đô thị đông đúc như cảng Los Angeles. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và sớm đưa ra lời giải về loài sinh vật đầy thú vị này".

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news