Tin mới

LS Trần Hồng Phúc nói gì trước tin bị buộc dừng bào chữa cho BS Lương

Thứ năm, 05/07/2018, 11:40 (GMT+7)

Luật sư Trần Hồng Púc đã lên tiếng đính chính thông tin bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ chạy thận 9 người tử vong.

Luật sư Trần Hồng Púc đã lên tiếng đính chính thông tin bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ chạy thận 9 người tử vong.

Thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, nữ luật sư Trần Hồng Phúc (một trong số những luật sư tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, trong vụ án 9 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) bị "buộc dừng bào chữa vì quá gay gắt vụ bác sĩ Lương".

Ngay sau đó, trên trang cá nhân của mình, luật sư Phúc đã lên tiếng khẳng định mọi thông tin chỉ là bịa đặt. Nữ luật sư viết:

"Đôi ngày nay, nhiều người quan tâm hỏi việc tôi bị tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương hay không vì trên mạng có thông tin tôi bị chấm dứt vai trò bào chữa trong vụ án. Do vậy, tôi thấy cần thiết phải viết mấy lời để minh xác thông tin.

Xin khẳng định thông tin này là xuyên tạc, nhiều khả năng đưa ra để kích động, thu hút ý kiến, quan điểm phản đối, chống phá, bôi nhọ các cơ quan tư pháp.

Luật sư Trần Hồng Phúc và BS Hoàng Công Lương. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Thực tế, khi thấy một người có dấu hiệu bị oan thì tôi luôn hướng đến mục tiêu chứng minh điều đó bằng tất cả tình yêu nghề nghiệp, tình thương đồng loại. Đạo dức nghề khiến tôi không thế làm khác!

Việc Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung là lương tâm và trách nhiệm của những người làm công tác xét xử, là công sức của tập thể đội ngũ cán bộ y tế cả nước, của các nhà báo cũng các luật sư tham gia tố tụng tại phiên toà.

Sau phiên toà, tôi đã được một số lãnh đạo các cơ quan tư pháp trung ương khích lệ động viên. Đặc biệt có cả lãnh đạo cao cấp khen ngợi, mong các luật sư bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, góp phần vào công cuộc cải cách tư pháp hiện nay và bày tỏ quan điểm tiếp tục ủng hộ phiên toà công khai, xét xử khách quan, toàn diện, đúng pháp luật. Vì vậy, tôi không bị bất kỳ cơ quan tố tụng nào của tỉnh Hoà Bình tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Nghĩ cho cùng, đến phút cuối vẫn truy tố bs Lương ra toà xét xử, thì đó cũng là điều mà tôi và các đồng nghiệp mong chờ để được tiếp tục đóng góp cho một phiên toà mới thực sự công khai, sống động với các chứng cứ đủ mạnh như “bom tấn” giúp làm nổ tung những ung nhọt trong tố tụng lâu nay. Vì vậy, mong đội ngũ các bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm. Chắc chắn mọi người sẽ ngạc nhiên, chua xót và vô cùng phẫn uất vì những điều chưa biết trong vụ án này..."

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news