Tin mới

Lũ quét ập xuống bất ngờ ở Lai Châu, người dân hoảng loạn tháo chạy

Thứ hai, 03/09/2018, 08:30 (GMT+7)

Chiều 2/9, một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại  km 22+650 quốc lộ 12, thị trấn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông tạm thời bị gián đoạn nhiều giờ.

Chiều 2/9, một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại  km 22+650 quốc lộ 12, thị trấn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông tạm thời bị gián đoạn nhiều giờ.

Sáng 3/9, VTV đưa tin, rất may, trận lũ quét tại Lai Châu xảy ra vào ban ngày nên không gây thiệt hại về người. Hiện tuyến đường QL12 nối Lai Châu với tỉnh Điện Biên đang bị chia cắt tạm thời do đất, đá phủ kín nhiều đoạn.

Hiện ttại ở Lai Châu vẫn đang có mưa, dọc QL12 từ Lai Châu đi Điện Biên xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ, với khối lượng đất đá lớn nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Trận lũ quét xảy ra khoảng 17h chiều 2/9 tại km 22+650, quốc lộ 12, khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ.

Trao đổi với phóng viên báo chí, những người dân chứng kiến trận lũ quét cho biết, khi đang lưu thông trên đường thì nghe thấy tiếng động lớn từ trên núi vọng xuống. Mọi người giật mình chạy khỏi khu vực có tiếng động thì đột ngột đất đá ập xuống đường.

Hàng nghìn mét khối đất, đá, bùn nhão đất ào ào đổ xuống, khiến người tham gia giao thông và một nhà dân gần đó chạy tán loạn.

Theo VOV, trận lũ quét đã làm hư hỏng một nhà ven đường, vùi lấp và cuốn trôi một số xe máy và nhiều vật dụng. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện tuyến đường Quốc lộ 12 nối Lai Châu với tỉnh Điện Biên đang bị chia cắt tạm thời do đất, đá phủ kín nhiều đoạn.

Ngay sau sự việc, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành công điện hỏa tốc về việc ứng phó với tình hình mưa, lũ, sạt lở đất. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường trận lũ quét chiều 2/9. (Ảnh: VOV).

Nhiều đất đá và bùn nhão lưu lại sau trận lũ quét.

Hàng trăm phương tiện và người tham gia giao thông phải dừng chân tại QL12.

Trận lũ bất ngờ đã gây hư hỏng nhà của một hộ dân ven đường và nhiều tài sản có giá trị bị đất đá vùi lấp, cuốn trôi.

Mưa lớn khiến công tác khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Sơn La, đến sáng 2/9, toàn tỉnh có tổng số 351 điểm ách tắc giao thông trên các tuyến do tỉnh quản lý, trong đó quốc lộ có 232 vị trí, tỉnh lộ có 119 vị trí.

Quốc lộ 37 từ Sơn La đi các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ hiện vẫn còn tới gần 100 điểm ách tắc lớn nhỏ do sụt dương và sụt âm.

Tỉnh Thanh Hóa cũng đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Sạt lở trên diện rộng xảy ra ở nhiều nơi, vùi lấp nhiều nhà ở, phòng học và nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, cô lập nhiều thôn bản.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đến cuối giờ chiều 1/9, Thanh Hóa đã có 8 người thiệt mạng, 7 người mất tích do mưa lũ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ quét kinh hoàng