Tin mới

Lừa bán phụ nữ sang làm vợ người đàn ông Trung Quốc

Thứ ba, 19/05/2015, 11:29 (GMT+7)

Hứa hẹn đưa chị T. sang Trung Quốc để hái lá chè kiếm tiền, chị Hiền đã bán người phụ nữ này sang làm vợ người đàn ông Trung Quốc.

Hứa hẹn đưa chị T. sang Trung Quốc để hái lá chè kiếm tiền, chị Hiền đã bán người phụ nữ này sang làm vợ người đàn ông Trung Quốc.

Theo tin tức từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đơn vị này bắt giữ một nghi can lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc, đồng thời giải cứu thành công một nạn nhân bị bán sang Trung Quốc.[mecloud]sMwt5kUxFa[/mecloud]

Bắt giữ nghi can lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi, quê Bến Tre; hiện đang sống tại Phúc Kiến, Trung Quốc). Nạn nhân bị bán sang Trung Quốc là T. (31 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Kết quả điều tra ban đầu, tháng 5/2015, Hiền đã làm quen với chị T. và hứa giúp đưa chị sang hái chè kiếm tiền ở Trung Quốc với mức lương cao.

đối tượng lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc (Ảnh VNE)

Ngày 5/5, Hiền đưa chị T. lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) để bay ra Hà Nội. Sau đó, Hiền đưa nạn nhân lên Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc.

Đên Phúc Kiến (Trung Quốc), Hiền đưa chị T. đến một vùng núi và giao cho một người đàn ông gần 50 tuổi để bán lấy tiền.

Biết mình bị bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc này, chị T. gọi điện thoại về Việt Nam cầu cứu.

Bằng phương pháp nghiệp vụ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bắt giữ nghi can Hiền, và giải cứu thành công nạn nhân T. khi hai người về đến Tân Sơn Nhất.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiền khai nhận đã nhiều lần về nước, câu kết với hai người ở Bà Rịa - Vũng Tàu lừa bán một số phụ nữ sang Trung Quốc. Riêng vụ chị T., Hiên chỉ mới trả công cho hai người môi giới 2 triệu đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt hai phụ nữ môi giới mua bán người, tiếp tục điều tra mở rộng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lừa bán phụ nữ