Tin mới

Luật An ninh mạng: "Chống nhà nước thì đương nhiên phải ngăn chặn"

Thứ sáu, 15/06/2018, 19:33 (GMT+7)

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết luật An ninh mạng tại điều 16  quy định những hành vi liên quan đến an ninh quốc gia đương nhiên là cấm, chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam thì đương nhiên phải ngăn chặn, đối tượng nào vi phạm thì phải xử lý.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết luật An ninh mạng tại điều 16  quy định những hành vi liên quan đến an ninh quốc gia đương nhiên là cấm, chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam thì đương nhiên phải ngăn chặn, đối tượng nào vi phạm thì phải xử lý.

Dân TríVietnamnet đưa tin cho hay trong buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp Quốc hội vào chiều ngày 15/6, liên quan đến luật An ninh mạng, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết luật An ninh mạng tại điều 16  quy định những hành vi liên quan đến an ninh quốc gia đương nhiên là cấm, chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam thì đương nhiên phải ngăn chặn, đối tượng nào vi phạm thì phải xử lý.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Thanh Hồng - UV Thường trực Uỷ ban Quốc phòng An ninh cũng cho hay "Nhiều ý kiến lo lắng Luật An ninh mạng ảnh hưởng tới doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông, nhưng tôi khẳng định không có chuyện này, vì đây là tạo ra cơ sở pháp lý".

Cũng theo Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc "Quốc hội lắng nghe rất nhiều, cơ quan soạn thảo, thẩm tra cũng tiếp thu rất kỹ nội dung này và đương nhiên đạt kết quả cao khi thông qua thôi. Cái chính là phải làm truyền thông để mọi người hiểu cái này bảo vệ quyền lợi của người dân, doanh nghiệp.

Liên quan đến Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt thì có rất nhiều vấn đề, rộng hơn rất nhiều, cần có thời gian thêm để trao đổi thêm như tôi đã trả lời phía trên".

Trả lời báo giới về câu hỏi Luật An ninh mạng có điều khoản cấm không được đăng tải thông tin mang tính chống đối nhà nước, nhiều người cho rằng đối tượng mà luật nhắm đến là các đối tượng chống đối Nhà nước.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết "Điều 16Luật An ninh mạng quy định các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh quốc gia, nếu không vi phạm an ninh quốc gia thì thoải mái. Liên quan đến an ninh quốc gia thì phải cấm rồi. Chống lại Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì đương nhiên phải ngăn chặn rồi.

Liên quan đến ý kiến nhiều người đề nghị công bố tất cả danh tính đại biểu Quốc hội đã biểu quyết đồng ý thông qua và không thông qua Luật an ninh mạng, Tổng thư ký QH cho hay "Quốc hội thực hiện biểu quyết công khai kết quả và không công bố danh tính. Hiện nay thế giới có khoảng 1/4 nước công bố danh tính, 3/4 không công bố danh tính.

Vừa qua tôi tham gia vào Hiệp hội Tổng thư ký thế giới, tôi có hỏi thì họ nói tổng số 283 nghị viện thế giới chỉ có 70 nghị viện nghị quyết có danh, còn lại không có danh. Hình thức nào cũng có tích cực và không tích cực. Tại kỳ họp, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng đề nghị có thêm hình thức có danh nhưng trong quá trình sửa nội quy họp đại biểu Quốc hội vẫn đề nghị thực hiện như bây giờ. Luật pháp quy định thì chúng ta phải thực hiện như vậy".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news